Starlink Maritime - gói Internet vệ tinh cho du thuyền của SpaceX có giá 5.000 USD/tháng

Do gặp trở ngại về kết nối Internet nên làm việc trên du thuyền là điều chưa bao giờ dễ dàng. Nhằm tháo gỡ khó khăn này, mới đây công ty SpaceX do Elon Musk làm chủ là cho ra mắt gói cước Starlink Maritime dành riêng cho tàu thuyền.

Internet vệ tinh cho du thuyền

SpaceX cho biết, gói cước Starlink Maritime có tốc độ lên tới 350 Mbps. Cước phí của Starlink Maritime không hề rẻ, lên tới 5.000 USD/tháng (116,75 triệu đồng). Ngoài ra, khách hàng sẽ phải chi thêm 10.000 USD mua hai đĩa vệ tinh hiệu suất cao để kết nối Internet vệ tinh của Elon Musk. Cước phí dịch vụ Internet Starlink thông thường là 110 USD/tháng (2,568 triệu đồng) và 599 USD (gần 14 triệu đồng) cho phần cứng.

Tỷ phú Musk chia sẻ trên Twitter tầm quan trọng của cặp đôi thiết bị đầu cuối, chúng giúp “duy trì kết nối tại các vùng biển động và bão lớn”.

Theo SpaceX, Starlink Maritime có thể chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, có thể sử dụng trên tàu buôn, giàn khoan dầu đến du thuyền cao cấp để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Hãng tiết lộ thêm, dịch vụ này đã được SpaceX sử dụng để quay cảnh tên lửa SpaceX đổ bộ trên biển.

Trước đó, vào tháng 5, SpaceX cũng từng giới thiệu dịch vụ 135 USD/tháng cho người dùng RV (xe chuyên dụng dành cho các chuyến du lịch xa, dài ngày) và khách hàng có thể tạm dừng và khởi động dịch vụ vào bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, sử dụng trong thực tế cho thấy gói dịch vụ Internet này chỉ dùng được tại những điểm nơi Starlink phủ sóng nhưng không hoạt động khi xe đang di chuyển.

Chủ Nhật, 10/07/2022 08:31
31 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ