Người dùng Instagram có thể mua bảo hiểm cho tài khoản, bồi hoàn tối đa 22.000USD một năm

Notch, một công ty startup của Israel mới đây đã ra mắt dịch vụ bảo hiểm tài khoản Instagram cho những người dùng sáng tạo nội dung, những người nổi tiếng trước những nguy cơ bị hack tài khoản. Giá của dịch vụ bảo hiểm tài khoản Instagram chỉ từ 8 USD/tháng.

Dịch vụ bảo hiểm tài khoản Instagram

Theo đó, nếu tài khoản của người mua bảo hiểm bị hack mất thì Notch sẽ cố gắng lấy lại tài khoản cho bạn. Đồng thời trong thời gian chờ đợi lấy lại được tài khoản, Notch sẽ trả cho người mua một khoản chi phí gọi là "phụ cấp". Số tiền này phụ thuộc vào mức độ “hot” của tài khoản trên Instagram.

Ví dụ, với gói bảo hiểm theo năm có mức giá là 459USD thì người mua sẽ được trả 224USD mỗi ngày. Notch sẽ bắt đầu thanh toán cho người dùng sau 48 giờ từ lúc tài khoản bị hack. Khoản bồi hoàn này tối đa có thể lên tới 22.000 USD mỗi năm.

Notch sẽ kiểm tra tài khoản với nhiều chỉ số khác như mức độ tương tác, vị trí địa lý, lượt theo dõi (follow), số bài post được tài trợ (ước tính số tiền mà người sáng tạo kiếm được từ mỗi bài đăng)… sau đó tính toán để đưa ra chính sách và gói dịch vụ phù hợp cho chủ tài khoản.

Đáng chú, Notch chỉ bảo hiểm cho các tài khoản bị hack. Công ty sẽ không hỗ trợ những trường hợp tài khoản bị khoá bởi chính Instagram, hay các tài khoản liên quan đến những quấy rối, bị báo cáo hàng loạt trên nền tảng. Ngoài ra, người dùng đủ điều kiện nhận bảo hiểm Instagram sẽ phải bật xác thực đa yếu tố (MFA).

Hiện tại Notch chưa hỗ trợ Việt Nam.

Thứ Năm, 07/07/2022 10:14
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ