Mạng di động KDDI gặp sự cố, gần 40 triệu người mất mạng Internet

Vào rạng sáng ngày 2/7, mạng di động KDDI của Nhật Bản gặp sự cố trên diện rộng khiến khoảng 40 triệu khách hàng mất kết nối.

Sự cố bắt đầu diễn ra vào khoảng 1 giờ 35 sáng theo giờ địa phương đã khiến các cuộc gọi và việc kết nối mạng ở Nhật Bản gặp trục trặc, làm gián đoạn các máy thanh toán, máy rút tiền ngân hàng, chuyển phát bưu kiện và thậm chí cả dữ liệu thời tiết của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản trong hơn một ngày.

Nhiều người dùng KDDI đã đăng hàng loạt phàn nàn trên Twitter, trong đó nhiều tài xế taxi cho biết họ không thể lấy thẻ tín dụng hoặc thanh toán điện tử do sự cố này.

Nhiều dịch vụ của thương hiệu nhà mạng di động giá rẻ UQ cũng như các công ty cho thuê nhỏ khác do KDDI điều hành "đứng hình" kể ngày 2.7
Nhiều dịch vụ của thương hiệu nhà mạng di động giá rẻ UQ cũng như các công ty cho thuê nhỏ khác do KDDI điều hành "đứng hình" kể ngày 2.7

Đến sáng ngày 3/7, khoảng 70% dịch vụ của KDDI đã được khôi phục và phần còn lại cũng được khôi phục vào khoảng 17h30 chiều cùng ngày.

Tuy các dịch vụ liên lạc và internet đã được khôi phục, nhưng vẫn bị giới hạn về lưu lượng mạng khiến người dùng mạng AU của KDDI vẫn gặp khó khăn khi gọi điện.

Khoảng 260.000 khách hàng trong tổng số 40 triệu khách hàng bị ảnh hưởng là các doanh nghiệp.

Tại một cuộc họp báo, Phó chánh văn phòng Nội các Seiji Kihara đã yêu cầu nhà mạng cung cấp một lời giải thích sâu sắc cho người dùng về sự cố này bởi mạng di động là cơ sở hạ tầng quan trọng đối với các hoạt động của họ.

Sau khi sự cố xảy ra, chủ tịch KDDI Makoto Takahashi đã xin lỗi người dùng và thừa nhận rằng đây là sự cố ngừng hoạt động lớn nhất trong lịch sử của công ty. Ông cho biết, công ty đang xem xét việc bồi thường cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

KDDI là nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ hai của Nhật Bản về số lượng thuê bao. Đại diện KDDI cho biết, nguyên nhân gây ra sự cố liên quan đến hệ thống chuyển mạch cho các cuộc gọi thoại đã được thay thế trong quá trình bảo trì thường xuyên. Lưu lượng tập trung lớn hơn do việc sửa chữa buộc họ phải đặt giới hạn.

Thứ Ba, 05/07/2022 14:36
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ