Sony Ericsson thách thức “gian nhạc” của Nokia

Hãng liên doanh Nhật Bản-Thụy Điển dự kiến trong tuần tới sẽ khai trương dịch vụ âm nhạc trực tuyến nhằm cạnh tranh với “gian nhạc “Comes with Music” của Nokia.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Sony Ericsson sẽ hợp tác cùng với công ty Omnifone (Anh) - chuyên cung cấp dịch vụ tải nhạc không giới hạn cho các hãng viễn thông di động - để xây dựng gian nhạc trực tuyến mới. Theo đó, có 4 hãng ghi âm lớn đã đặt bút ký hợp đồng với Sony Ericsson.

Những nguồn tin này cho rằng, dịch vụ MusicStation của Omnifone sẽ hỗ trợ gian nhạc sắp ra mắt của Sony Ericsson.

Hiện tại cả Sony Ericsson và Omnifone đều không bình luận gì về tin đồn này.

Theo Mike McGuire, một nhà phân tích nhạc số, dịch vụ âm nhạc trực tuyến dành cho di động là một “mặt trận” mới của các hãng sản xuất điện thoại. Ông này cho rằng, rõ ràng Sony Ericsson không thể bỏ lỡ cơ hội ngàn năm từ dịch vụ này bởi hãng liên doanh chắc chắn đã nhìn thấy tiềm năng từ các mối quan hệ lâu dài của Sony. Theo dự báo, dịch vụ mới sẽ gắn bó chặt chẽ với PlayStation hay Sony Pictures. “Một tương lai rực rỡ đang mở ra trước mắt Sony Ericsson, song, tất cả mới chỉ ở trên giấy tờ”, McGuire bình luận.

Dịch vụ của Sony Ericsson chắc chắn sẽ thách thức gian nhạc Comes with Music được đánh giá rất cao của Nokia. Cách đây 1 năm, Nokia đã thu hút sự quan tâm của giới công nghệ, các nhà phân tích và cả người tiêu dùng khi khai trương dịch vụ tải nhạc trực tuyến.

Thứ Sáu, 19/09/2008 15:41
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp