Snapdragon 8 Gen 2 được phát hiện chạy trên Xiaomi 13 Pro, xung nhịp thấp hơn tin đồn

Nếu không có gì thay đổi, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ là con chip đầu bảng của Qualcomm trong năm 2023. Hàng loạt đối tác sản xuất điện thoại thông minh lớn của Qualcomm, chẳng hạn như Xiaomi, Oppo, Vivo... đã cam kết sẽ tung ra các mẫu flagship thế hệ tiếp theo chạy trên con chip này. Một trong số các sản phẩm như vậy có thể sẽ là Xiaomi 13 Pro, chiếc smartphone đầu bảng của Xiaomi trong năm sau.

Mới đây, thông tin về ban đầu về Xiaomi 13 Pro đã bị rò rỉ, trong đó đề cập đến một thiết bị thử nghiệm ở dạng engineering unit được trang bị bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2. Sẽ không có gì đáng nói nếu xung nhịp của con chip được cho là thấp hơn so với tin đồn từ nhiều nguồn uy tin trước đó.

Cụ thể, một tài khoản Twitter có tên Xiaomi Update Philippines mới đây đã chia sẻ một bức ảnh được tuyên bố là thông số kỹ thuật của Xiaomi 13 Pro (phiên bản thử nghiệm engineering unit). Vì là mẫu smartphone được định vị ở phân khúc cao cấp, thiết bị chắc chắn sẽ sở hữu thông số phần cứng hàng đầu. Có thể kể đến như CPU Snapdragon 8 Gen 2, kết hợp với RAM LPDRR5 12GB và chạy giao diện MIUI 14 được tùy chỉnh tương đối sâu của Xiaomi. Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý hơn cả là mẫu chipset hàng đầu sắp tới của Qualcomm đang chạy ở tốc độ xung nhịp 3.00GHz.

Hình ảnh rò rỉ
Hình ảnh rò rỉ

Cách đây không lâu, có thông tin cho rằng Snapdragon 8 Gen 2 có thể ra mắt với hai biến thể, trong đó có một biến thể sở hữu tốc độ xung nhịp lên tới 3,50GHz. Việc hình ảnh rò rỉ cho thấy xung nhịp của con chip chỉ ở mức 3.00GHz có thể bắt nguồn từ nhiều lý do. Thứ nhất, đây rất có thể là phiên bản chậm hơn của Snapdragon 8 Gen 2 đang được thử nghiệm trên Xiaomi 13 Pro. Một lý do khác cũng có thể xảy ra nằm ở việc đây chỉ là một phiên bản thử nghiệm nội bộ dạng engineering unit. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc có thể đang thử nghiệm chipset ở các mức tốc độ xung nhịp khác nhau trước khi quyết định dừng lại một ngưỡng tối ưu nhất.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng việc Snapdragon 8 Gen 2 có khả năng được sản xuất hàng loạt trên kiến trúc 4nm của TSMC không có nghĩa là con chip này miễn nhiễm với hiện tượng điều chỉnh nhiệt (thermal throttling). Các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Xiaomi sẽ bổ sung những giải pháp tản nhiệt hiệu quả cho thiết bị của riêng của họ.

Snapdragon 8 Gen 2 khả năng cao sẽ được công bố vào quý 4 năm 2022 theo đúng lộ trình truyền thống của Qualcomm. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt cụ thể của con chip rất được mong chờ này vẫn còn là ẩn số.

Thứ Hai, 26/09/2022 15:19
51 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ