Shazam hiện cho phép người dùng xác định bài hát trong ứng dụng khi đeo tai nghe

Apple hôm thứ Năm vừa qua đã phát hành bản cập nhật cho ứng dụng Shazam iOS. Theo công ty, phiên bản mới nhất của ứng dụng hiện cho phép người dùng xác định các bài hát xung quanh họ hoặc thậm chí trong ứng dụng khi đeo tai nghe.

Có gì mới trong bản cập nhật Shazam mới nhất?

Như được mô tả trong ghi chú phát hành cho phiên bản 17.3 của ứng dụng Shazam dành cho iPhone và iPad, giờ đây người dùng có thể mở ứng dụng để xác định bài hát đang phát khi đeo tai nghe. Điều thú vị nhất là tính năng mới này hoạt động với các bài hát phát xung quanh bạn hoặc trong một ứng dụng khác, chẳng hạn như Instagram hoặc TikTok.

“Giờ đây, bạn có thể xác định nhạc khi đeo tai nghe (có dây hoặc Bluetooth). Chỉ cần mở ứng dụng, kiểm tra biểu tượng tai nghe để xác nhận tai nghe của bạn đã được kết nối, sau đó bắt đầu nhận dạng âm nhạc xung quanh bạn hoặc trong các ứng dụng như TikTok, Instagram và YouTube”, Apple cho biết về bản cập nhật Shazam.

Nhiều người dùng đã thử tính năng mới và xác nhận nó hoạt động đúng như mong đợi. Ví dụ, bạn có thể mở ứng dụng Shazam rồi chuyển sang YouTube và Shazam sẽ xác định bất kỳ bài hát nào đang phát trong video bạn đang xem. Điều tương tự cũng áp dụng cho hầu hết mọi ứng dụng khác mà bạn có thể nghĩ tới. Khi bạn quay lại Shazam, nó sẽ hiển thị cho bạn bài hát đã xác định.

Shazam đã có thể xác định các bài hát trong những ứng dụng khác trước bản cập nhật này nhưng không thể xác định được khi đeo tai nghe. Nếu không có gì đang phát trên điện thoại của bạn, Shazam sẽ xác định bài hát đang phát ở chế độ nền như mong đợi. Điều đáng chú ý là tính năng này dường như không yêu cầu cụ thể phải dùng AirPods.

Apple mua lại Shazam vào tháng 12 năm 2017 và đang dần tích hợp nó trên tất cả các nền tảng của mình. Ví dụ, trong iOS 14.2, Apple đã thêm widget Control Center dành riêng trên iPhone cho Shazam. Chức năng tương tự hiện có sẵn trên máy Mac chạy macOS Sonoma 14.2. Shazam hiện có sẵn miễn phí trên App Store.

Thứ Sáu, 26/01/2024 11:14
52 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ