Sẽ ra sao nếu Widget xuất hiện ngay trong Start Menu của Windows 11

Windows 11 sẽ chính thức được tung ra vào ngày 05/10 tới nên rất ít khả năng nó sẽ có những thay đổi bất ngờ. Start Menu, Widget... gần như sẽ không có sự điều chỉnh về thiết kế.

Tính tới thời điểm này, Start Menu mới của Windows 11 nhận được nhiều ý kiến trái chiều, có yêu thích và cũng có ghét bỏ. Thiết kế mới này có nhiều cải tiến nhưng cũng tồn tại nhiều hạn chế và khó khăn trong việc tùy biến. Trong khi đó, Widget thì chỉ là một pha đổi tên, đổi vị trí từ News and Interests của Windows 10 chứ không khác biệt gì.

Để cho mọi người thấy một ví dụ hấp dẫn hơn của Windows 11, nhà thiết kế Gab Leo đã thử tích hợp Widget vào Start Menu mới. Bạn có thể quan sát ý tưởng này qua bức ảnh bên dưới đây:

Ý tưởng này có một vài điểm hấp dẫn so với kiểu thiết kế hiện tại của Windows 11. Đầu tiên, nó là một sự dịch chuyển tự nhiên từ Start Menu trên Windows 10 vốn bao gồm các biểu tượng ứng dụng và các ô cung cấp thông tin dạng live tiles.

Thứ hai, giao diện này khá thân thuộc với người dùng Android, lực lượng sử dụng smartphone đông đảo nhất trên thế giới hiện tại. Và thực tế thì bây giờ ngay cả iOS với bản 14 và 15 cũng đang sử dụng thiết kế kiểu widget đan xen với biểu tượng ứng dụng.

Dẫu vậy, thật tiếc khi đây chỉ là ý tưởng, concept của nhà thiết kế tạo ra. Gần như không có bất kỳ khả năng nào về việc Microsoft tiếp thu ý tưởng này và đưa nó vào Windows 11 trong tương lai gần.

Hãy cùng Quản Trị Mạng chờ đón xem Windows 11 có gì mới mẻ khi chính thức được tung ra vào ngày 05/10 nhé.

Thứ Hai, 04/10/2021 11:42
51 👨 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ