Samsung: Sẽ không còn ai trên thế giới sử dụng smartphone trong 5 năm nữa

Samsung hiện đang vật lộn để đưa chiếc điện thoại “đến từ tương lai” của mình - Galaxy Fold - ra mắt thị trường với quy mô thương mại trong thời gian sớm nhất có thể, và điều quan trọng hơn nữa là nhà sản xuất Hàn Quốc hiện coi thiết bị này là cột trụ quan trọng của cây cầu nối tới một tương lai vắng bóng hoàn toàn của điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

“Thiết kế điện thoại thông minh gần như đã đạt đến tận cùng giới hạn của sự sáng tạo, đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định tạo ra một chiếc điện thoại màn hình gập. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không quên tập trung vào những thiết bị khác đang bắt đầu tạo ra tác động rộng lớn hơn trên thị trường sản phẩm công nghệ di động, chẳng hạn như tai nghe thông minh và đồng hồ thông minh. Trong vòng 5 năm hoặc lâu hơn một chút, mọi người thậm chí sẽ không nhận ra họ đang đeo trên tay chiếc điện thoại di động, và những mẫu smartphone như bạn thấy hiện nay sẽ tuyệt chủng”, Kang Yun-Je, trưởng nhóm thiết kế tập đoàn Samsung Electronic phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

CEO DJ KohCEO DJ Koh

Đồng tình với quan điểm trên, một nhân vật quan trọng khác của nhà sản xuất smartphone xứ Kim Chi là CEO DJ Koh cũng cho rằng kỷ nguyên phát triển bùng nổ của điện thoại thông minh thực tế đã diễn ra từ 10 năm trước và đang dần có dấu hiệu hạ nhiệt. Bắt đầu từ năm 2019 này, một kỷ nguyên di động toàn cầu hóa hoàn toàn mới đang manh nha xuất hiện với nền tảng cốt lõi là sự phổ biến của khái niệm internet vạn vật (IoT), chuẩn kết nối không dây thế hệ mới 5G, và trí tuệ nhân tạo. Tất cả các công nghệ này sẽ kết hợp với nhau, tạo ra một sự thay đổi toàn diện đối với diện mạo của ngành công nghiệp di động toàn cầu. “Thời đại mới đang ở ngay trước mặt chúng ta”, ông DJ Koh nhận định.

Theo ý kiến của kỹ sư Diego Cibils, nhà đồng sáng lập của công ty phần mềm AI Kona, tương lai của thế giới công nghệ sẽ trông rất giống với bối cảnh của bộ phim Star Trek (Du hành giữa các vì sao), hay bom tấn giả tưởng Minority Report của nam tài tử Tom Cruise. “Điện thoại thông minh là một thiết bị tuyệt vời, có đóng góp rất lớn trong quá trình mà tôi gọi là thời kỳ chuyển tiếp giữa mô hình máy tính để bàn và mô hình điện toán tự do, trực tuyến - ‘freedom computing’ paradigm”.

IoTIoT sẽ góp phần thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp di động toàn cầu

Thay vì mang theo những thiết bị smartphone hay máy tính bảng với màn hình to như “chiếc dép” bên mình mỗi ngày, trong tương lai, các thiết bị thông minh đa màn hình và luôn được kết nối sẽ nhỏ gọn chỉ bằng một chiếc đồng hồ đeo tay, cho phép mọi người thực hiện tất cả các tác vụ vốn thường được hiển thị trên điện thoại chỉ bằng cách sử dụng nguồn thông tin trực tuyến và gắn những chiếc màn hình linh hoạt trên tường, xe cộ, quấn quanh cổ tay, hoặc thậm chí là “dệt” thẳng vào quần áo.

Từ việc xem video và nghe nhạc, đến đọc tin nhắn và trả lời email công việc, bạn có thể thao tác ở bất cứ đâu, trong mọi thời điểm.

Để công nghệ màn hình linh hoạt nói trên được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới có thể sẽ phải mất vài năm nữa. Tuy nhiên nhà đồng sáng lập của AI Kona tin rằng một khi 5G và internet vạn vật trở thành những nền tảng công nghệ thiết yếu của cuộc sống, nhân loại sẽ dần nghĩ đến việc sử dụng những sản phẩm khác nhỏ gọn, tiện lợi hơn điện thoại thông minh cho công việc hằng ngày. Và chính sự biến mất của điện thoại thông minh có thể sẽ mở ra cánh cửa phát triển cho những thiết bị mới hiện đại hơn, tiện lợi hơn mà chúng ta thường chỉ được nhìn thấy trong các bộ phim khoa học giả tưởng.

Hãy cùng xem những ý tưởng của tương lai xuất hiện trong đoạn video quảng cáo của Samsung Display Vision dưới đây:

Thứ Tư, 03/07/2019 10:53
4,113 👨 4.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ