Sàn giao dịch xuất hiện bug “hài hước”, cho phép mua Bitcoin với giá 8.000 USD và ngay lập tức bán đi với giá 12.000 USD

Kraken - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất thế giới - mới đây đã xuất hiệt một lỗi khá “dị”, cho phép một số khách hàng, nhà đầu tư nhất định mua Bitcoin với giá 8.000 đô la và ngay lập tức bán ra với giá 12.000 đô la, đút túi trọn vẹn khoản lãi lên tới 4.000 đô la chỉ trong “một nốt nhạc”.

Có thể hiểu đây là một “lỗi khớp lệnh”Có thể hiểu đây là một “lỗi khớp lệnh”

Trong một bài đăng trên Twitter, đại diện đội ngũ phụ trách kỹ thuật của sàn giao dịch cho biết lỗi ngớ ngẩn này nhiều khả năng bắt nguồn từ một thử nghiệm về loại hình đơn đặt hàng mới, tiên tiến, nhưng chưa được phát hành chính thức đã gặp phải sự cố không mong muốn, dẫn đến việc giá trị của đơn hàng được khớp không chính xác. Có thể hiểu đây là một “lỗi khớp lệnh”.

Do lỗi phát sinh, các đơn đặt hàng, giao dịch đã được thực hiện từ 2 phía của mức chênh lệch 8.000 - 12.000 đô la, mà không thực sự thanh toán bù trừ thanh khoản.

Sàn giao dịch Kraken giải thích về sự cố qua một bài đăng trên TwitterSàn giao dịch Kraken giải thích về sự cố qua một bài đăng trên Twitter

Mặc dù vậy, phía sàn giao dịch Kraken cho biết các lệnh dừng order đã được kích hoạt và sửa đổi lại chính xác theo giá thị trường. Ngoài ra, sàn giao dịch này cũng khuyến nghị những cá nhân bị ảnh hưởng bởi sự cố hãy liên lạc với đội ngũ hỗ trợ để nhận được sự trợ giúp cần thiết. Tuy nhiên điều này đã không thể ngăn việc Kraken phải hứng chịu vô số “gạch đá” từ phía cộng đồng.

Trước tâm điểm chỉ trích, Giám đốc điều hành Kraken, Jesse Powell, người chèo lái sàn giao dịch này từ khi thành lập vào năm 2011, đã đăng tải một bài tweet như sau:

“Trước tiên tôi phải thừa nhận rằng đây là một sai sót khó hiểu và không đáng có. Tuy nhiên việc tìm ra lỗi là một phần của quá trình tùy chỉnh hoạt động của các thuật toán khớp lệnh tự động, và công tác khắc phục cũng đã được chúng tôi triển khai nhanh chóng, kịp thời. Tất cả mọi thứ xảy ra sau đó đều đã diễn ra như mong đợi. Giao dịch được in, dừng kích hoạt, các đơn đặt hàng khác đã được khớp chính xác”.

Sự cố nghiêm trọng như vậy không nên xuất hiện trên một sàn giao dịch lớn như KrakenSự cố nghiêm trọng như vậy không nên xuất hiện trên một sàn giao dịch lớn như Kraken

Theo các chuyên gia, một lỗi nghiêm trọng như vậy không nên xuất hiện trên một sàn giao dịch lớn như Kraken, ngay cả khi nó xảy ra trên môi trường beta thử nghiệm hạn chế, bởi thiệt hại gây ra sẽ rất lớn và công tác khắc phục cũng không hề đơn giản.

Giá Bitcoin trên Kraken hiện đã trở về mức chênh lệch bình thường.

Thứ Ba, 17/09/2019 21:54
53 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ