Bán 2 triệu USD Bitcoin trái phép, người đàn ông Mỹ có nguy cơ phải bóc 5 quyển lịch

Mới đây, một người đàn ông đến từ New Jersey, Hoa Kỳ, đã bị tòa án Liên Bang ra quyết định bắt giữ và truy tố với tội danh bán trót lọt lượng Bitcoin khổng lồ trị giá hơn 2 triệu đô la thông qua danh nghĩa một doanh nghiệp truyền tiền không có giấy phép (công ty chui).

Theo đó, William Green, 46 tuổi, đã bị buộc tội cùng với một vài cá nhân khác trong ban điều hành doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép của anh ta, sẽ phải ra hầu tòa trong thời gian tới. Và với hành vi mà mình đã gây ra, người đàn ông này nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam.

William Green, 46 tuổi, sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù giamWilliam Green, 46 tuổi, sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù giam

Theo các tài liệu đã được cơ quan điều tra đệ trình lên tòa án, doanh nghiệp mà William Green “mượn” danh nghĩa để thực hiện hành vi bán Bitcoin trái phép thực chất là Bitcoin Destination - một trang web giao dịch trực tuyến tiền ảo, cho phép anh ta chuyển đổi tiền gửi Fiat của khách hàng thành Bitcoin, qua đó ăn chênh lệch một khoản phí không hề nhỏ.

Tuy nhiên thật không may cho Green, bộ luật liên bang Hoa Kỳ có điều khoản quy định rằng bất kỳ cá nhân nào sở hữu hoặc kiểm soát một doanh nghiệp giao dịch tiền tệ, bất kể trực tuyến hay ngoại tuyến, đều phải đăng ký giấy phép hoạt động với Bộ Tài Chính - bao gồm cả những trường hợp muốn buôn bán hay quy đổi Bitcoin cũng như bất cứ loại tiền ảo nào khác sang tiền mặt.

Luật pháp Hoa Kỳ quy định các công ty giao dịch tiền tệ buộc phải đăng ký giấy phép hoạt động với Bộ Tài ChínhLuật pháp Hoa Kỳ quy định các công ty giao dịch tiền tệ buộc phải đăng ký giấy phép hoạt động với Bộ Tài Chính

Là một nhà giao dịch tiền ảo chuyên nghiệp, William Green đương nhiên nắm rõ quy định trên trong lòng bàn tay. Tuy nhiên anh ta không những không tuân thủ mà còn cố gắng lách luật dưới hình thức chuyển đổi giữa các loại tiền điện tử và ăn chênh lệch. Tất nhiên cái giá phải trả cũng không hề rẻ chút nào, William Green hiện đang phải đối mặt với hình phạt tối đa là 5 năm tù, đồng thời nộp phạt 250.000 đô la (xấp xỉ 5.8 tỷ đồng).

Thứ Hai, 05/08/2019 08:21
53 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ