Samsung xác nhận không đổi tên thương hiệu Exynos, “Dream” chỉ là tên một dự án nội bộ

Đã có hàng loạt tin đồn nổi nên gần đây về việc Samsung có thể đổi tên dòng sản phẩm Exynos của mình thành Dream hoặc Dream Chip. Điều này có vẻ lạ vì Exynos 2400 đã chính thức ra mắt rồi. Nếu tin đồn là thật thì đáng lẽ đây phải là con chip được đặt tên theo thương hiệu mới.

Thật vậy, Samsung hôm nay đã chính thức xác nhận rằng những tin đồn là sai sự thật, và hoàn toàn không có bất cứ sự thay đổi nào xảy ra với thương hiệu chip Exynos. Đáng chú ý, mặc dù Samsung đã nói rõ rằng họ không đổi tên dòng sản phẩm Exynos, nhưng công ty Hàn Quốc cũng đề cập đến việc “Dream” thực sự là một tên dự án nội bộ. Tất nhiên, điều này có thể liên quan đến bất cứ điều gì công ty đang thực hiện, nhưng không loại trừ khả năng đây sẽ là một dự án rất đáng chú ý, tương xứng với tên gọi của nó.

Samsung Exynos

Thành thật mà nói, có lẽ không nhiều người dùng thực sự bận tâm về việc Samsung đổi thương hiệu chip xử lý. Đây cũng là điều phổ biến trong ngành công nghệ và thường là diễn ra suôn sẻ. Về phần Dream là gì, chúng ta vẫn phải chờ xem công ty đang làm gì và xem xét đây là một dự án khác như thế nào, nó có thể rất thú vị.

Thương hiệu chipset Exynos của Samsung vốn không có được nhiều thiện cảm với nhiều người dùng do hàng loạt “bê bối” về hiệu năng trong quá khứ, bất chấp việc dòng sản phẩm này có nhiều thay đổi tích cực trong khoảng thời gian vừa qua. Do đó, nếu gã khổng lồ hàn Quốc có quyết định thay thế Exynos bằng một thương hiệu khác cũng không phải điều gì khó hiểu, nhưng có vẻ như công ty đã quyết định không làm như vậy.

Cho dù thương hiệu Exynos có còn hay không trong tương lai, thì áp lực rất lớn cũng đang đặt lên thế hệ sản phẩm Exynos 2400. Những sản phẩm tiền nhiệm với hiệu năng không được như kỳ vọng đã tạo ra đã ảnh hưởng khá tiêu cực tới mảng gia công bán dẫn của Samsung. Exynos 2400 phải chứng tỏ được cả sức mạnh, tiêu thụ điện năng lẫn những lợi thế của tiến trình gia công của Samsung, so với các đối thủ trên thị trường, đặc biệt là Qualcomm và Apple.

Thứ Năm, 30/11/2023 13:40
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ