Samsung thừa nhận lỗi camera mờ trên Galaxy S23 và S23+, đang tìm cách khắc phục

Trong vài tuần trở lại đây, đã có hàng loạt báo cáo từ chủ sở hữu Samsung Galaxy S23 và S23+ về hiện tượng ảnh chụp từ các mẫu smartphone này thường bị mờ và nhòe ở phần bên trái một cách khó hiểu. Thống kê ban đầu cho thấy vấn đề thường xuất hiện khi người dùng chụp ảnh bằng camera chính 50MP ở chế độ ngang, nhất là khi chụp cận cảnh. Nó phổ biến đến mức được cộng đồng người dùng Samsung gọi chung là lỗi “banana blur”.

Sau thời gian dài im lặng, nhà sản xuất Hàn Quốc đã chính thức thừa nhận vấn đề và cho rằng nguyên nhân nằm ở khẩu độ rộng của camera chính. Công ty giải thích rằng khẩu độ sáng, có lợi cho chụp ảnh thiếu sáng, có thể dẫn đến hiện tượng lấy nét chọn lọc quá mức và làm cho hậu cảnh bị mờ trong các tình huống chụp cận cảnh. Các kỹ sư của Samsung đang tích cực nghiên cứu giải pháp và sẽ sớm tung ra bản cập nhật phần mềm khắc phục được sự cố.

Samsung thừa nhận lỗi camera mờ trên Galaxy S23 và S23+

Trong thời gian chờ đợi, Samsung đã đưa ra một số gợi ý để giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố. Người dùng nên lùi lại một bước nếu đối tượng cách ống kính camera khoảng 30cm. Ngoài ra, bạn nên cầm điện thoại theo chiều dọc thay vì cầm ngang hoặc xiên.

Hện tại vẫn chưa chắc liệu vấn đề có thể được giải quyết hoàn toàn hay không. Tuy nhiên có một giải pháp có thể sẽ hữu ích trong trường hợp này, đó là sử dụng ống kính khẩu độ kép. Tính năng khẩu độ kép (F1.5-F2.4) đã được giới thiệu cùng với Galaxy S9 và đã có mặt trên Galaxy S10, tuy nhiên sau đó đã bị loại bỏ kể từ phiên bản Galaxy S20.

Dù sao đi nữa, đây cũng là một vấn đề gây khó chịu cho không ít người dùng Galaxy S23 và S23+, vì vậy Samsung nên nhanh chóng phát hành bản cập nhật để giải quyết triệt để.

Thứ Bảy, 10/06/2023 01:11
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ