Samsung Galaxy Watch 7 có vấn đề nghiêm trọng về thời lượng pin

Sau màn ra mắt ấn tượng

cách đây 2 tuần, sóng gió đã nhanh chóng xuất hiện với dòng đồng hồ thông minh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của Samsung: Galaxy Watch 7.

Theo đó, đang ngày càng có nhiều trường hợp người dùng báo cáo về vấn đề thời lượng pin của Galaxy Watch 7 từ trung bình đến kém, với tình trạng hao pin quá mức mặc dù có chip mới, được quảng cáo là tiết kiệm điện năng hơn.

Hàng loạt báo cáo ghi nhận từ X (Twitter), Reddit và diễn đàn cộng đồng Samsung đều chỉ là một vấn đề chung: Galaxy Watch 7 không thể cho thời lượng kéo dài một ngày như được quảng cáo. Một số người dùng khẳng định rằng pin của đồng hồ cạn kiệt chỉ sau 12 giờ sử dụng, trong khi số khác thậm chí còn nói rằng pin của Galaxy Watch 7 chỉ có thể trụ được trong khoảng 10 giờ với tính năng màn hình luôn bật (always-on display). Rõ ràng điều này không thể chấp nhận được đối với bất kỳ thiết bị đeo nào, đặc biệt là đối với thiết bị hướng đến mục đích sử dụng để theo dõi sức khỏe và giấc ngủ như Galaxy Watch 7.

Một người dùng Samsung bình luận rằng cô ấy không thể sử dụng Watch 7 trọn vẹn một ngày và muốn được hoàn lại tiền. Một người khác đề cập rằng chiếc Galaxy Watch 7 44mm của mình chỉ có thể sử dụng được trong vỏn vẹn 16 giờ. Dường như có trục trặc ở đây vì Watch 7 44mm được trang bị viên pin 425mAh, lớn hơn khá nhiều so với pin 300mAh trên Watch 7 40mm. Tất nhiên, không chiếc nào thực sự có thể cạnh tranh với Galaxy Watch Ultra 590mAh, nhưng ngay cả như vậy, thời lượng sử dụng chắc chắn phải nhiều hơn 12 hoặc 16 giờ.

Hiện tại trong subreddit Galaxy Watch, cũng đang có một lượng lớn bài đăng từ người dùng về thời lượng pin kém của model mới. Một người dùng từ một tuần trước cho biết thường sạc đồng hồ của mình vào mỗi đêm, nghĩa là nó được sạc đầy khi họ bắt đầu ngày mới lúc 6 giờ sáng, nhưng đến 5 giờ chiều đã chỉ còn 8% pin. Những người dùng khác trong phần bình luận cũng xác nhận vấn đề tương tự. Tin tốt là Galaxy Watch Ultra dường như không bị ảnh hưởng, có thể sử dụng được ít nhất hai ngày trước khi cần sạc lại.

Samsung hiện đã thừa nhận rằng tình trạng hao pin quá mức trên Galaxy Watch 7 là lỗi phần mềm, và công ty đang gấp rút triển khai bản sửa lỗi bắt đầu từ hôm nay cho người dùng tại Hàn Quốc. Cũng may bởi vì tình trạng hao pin quá mức do phần mềm gây ra dễ sửa hơn nhiều so với lỗi ở pin.

Thứ Năm, 01/08/2024 10:50
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ