Tuyên bố gây hiểu lầm về khả năng kháng nước của điện thoại Galaxy, Samsung bị phạt 14 triệu USD

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Australia (ACCC) vừa thông qua án phạt lên tới 14 triệu USD đối với Samsung sau tuyên bố gây hiểu lầm của nhà sản xuất này về khả năng kháng nước của một số mẫu smartphone Galaxy.

Trước đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã phát hành tổng cộng 8 video quảng cáo, trong đó tuyên bố rằng các mẫu smartphone Galaxy S7, S7 Edge, A5 (2017), A7 (2017), S8, S8 Plus và Note 8 của hãng có thể dùng được trong bể bơi hoặc khi tắm biển. Tuy nhiên, kết quả thực tế lại không được như vậy.

Các đoạn video quảng cáo của Samsung có cảnh một nhóm người cùng cầm trên tay những chiếc điện thoại thông minh Galaxy và thoải mái bơi lội, vui đùa dưới nước. Điều này ngầm ngụ ý các sản phẩm của hãng đểu sở hữu khả năng kháng nước cực tốt, đến mức người dùng có thể mang điện thoại theo bên mình khi đi bơi. Ngoài ra, bản thân Samsung cũng khẳng định trong tài liệu tiếp thị rằng các mẫu smartphone của mình có khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút.

ACCC đã đưa Samsung ra tòa với cáo buộc gây hiểu lầm và lừa dối khách hàng, vi phạm Luật Người tiêu dùng Úc.

Chủ tịch ACCC Gina Cass-Gottlieb cho biết cơ quan này đã nhận được hàng trăm đơn khiếu nại liên quan đến việc điện thoại Samsung bị hư hại do vào nước, không được như quảng cáo của hãng.

“Quảng cáo phóng đại về khả năng chống nước của Samsung đã khiến người tiêu dùng Australia hiểu lầm. Nhiều người có thể đã xem các quảng cáo này mà, từ đó đưa ra quyết định mua điện thoại Galaxy (của Samsung)”.

Về phần mình, phía công ty Hàn Quốc thừa nhận cổng sạc của một số mẫu điện thoại Galaxy sẽ bị ăn mòn nếu chúng được sạc khi còn ẩm. Ngoài ra, ở thời điểm triển khai các chiến dịch quảng cáo, Samsung cũng đã biết rằng điện thoại của họ có vấn đề liên quan đến cổng sạc bị ăn mòn. Điều này sau đó đã được công ty âm thầm khắc phục trên các sản phẩm thế hệ sau.

Mức phạt 14 triệu USD tương đương với 14% lợi nhuận của Samsung Australia trong 6 năm qua. Chủ sở hữu điện thoại các mẫu smartphone Galaxy nêu trên bị hỏng sau khi nhúng nước, thì có thể liên hệ Samsung Australia để được giải quyết.

Chủ Nhật, 26/06/2022 15:50
51 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ