Samsung Wallet sẽ thay thế Samsung Pay trên điện thoại Galaxy, hỗ trợ cả quản lý tiền điện tử

Tháng trước, Google đã đưa ra thông báo cho biết Google Pay trên điện thoại Android sẽ sớm trở thành ‘Google Wallet’ (ở hầu hết các quốc gia). Bây giờ, Samsung cũng đang thực hiện một kế hoạch tương tự khi chuyển đổi Samsung Pay thành Samsung Wallet trên các thiết bị Galaxy. Vậy có gì đáng chú ý?

Samsung Wallet về cơ bản sẽ là một nền tảng ứng dụng quản lý tập trung cho mọi thứ liên quan đến ID kỹ thuật số, thẻ thanh toán, chương trình khách hàng thân thiết và chìa khóa trên điện thoại Galaxy. Ứng dụng này sẽ thay thế cả Samsung Pay (nền tảng quản lý hiện tại cho thẻ thanh toán/chương trình khách hàng thân thiết / v.v.) và Samsung Pass (ứng dụng quản lý ID, khóa và mật khẩu). Nó cũng sẽ được tích hợp với SmartThings để hỗ trợ khả năng lưu trữ chìa khóa nhà và khoá xe kỹ thuật số (tương thích tuyệt đố với một số mẫu xe BMW, Genesis và Hyundai).

Giao diện Samsung Wallet
Giao diện Samsung Wallet

Trên thực tế, Samsung Wallet đã từng được ra mắt một lần trước đây trong quá khứ nhưng sau đó trở thành Samsung Pay. Bây giờ, kết thúc một vòng lặp, Samsung lại đưa ứng dụng Wallet trở lại và tích hợp thêm nhiều dịch vụ hiện có của công ty vào một nền tảng dịch vụ duy nhất.

Xét ở cả khía cạnh giao diện lẫn trải nghiệm người dùng, Samsung Wallet có vẻ “gọn gàng” hơn Samsung Pay một chút, trong khi vẫn đảm bảo hỗ trợ tất cả các tính năng bảo mật như trước đây.

Đáng chú ý, trong lần tái xuất này, Samsung Wallet còn được tích hợp với ứng dụng Samsung Blockchain Wallet, cho phép người dùng dễ dàng kiểm tra, quản lý các danh mục đầu tư tiền điện tử của mình trên các sàn giao dịch khác chỉ với chiếc điện thoại của mình.

Samsung Wallet sẽ ra mắt dưới dạng bản cập nhật cho Samsung Pay trong thời gian tới tại Pháp, Hoa Kỳ, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm ứng dụng này sẽ được triển khai tại các thị trường khác nằm ngoài danh sách trên.

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:38
51 👨 683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ