Sabrent trình làng “siêu ổ cứng rời": Rocket XTRM-Q: SSD 16TB, giá 66,7 triệu đồng

Nhà sản xuất thiết bị lưu trữ nổi tiếng Sabrent vừa tự biến mình trở thành tâm điểm chú ý khi chính thức cho ra mắt một mẫu ổ cứng SSD “hàng khủng” có tên gọi Rocket XTRM-Q. Sở dĩ điều khiến Rocket XTRM-Q thu hút nhiều sự quan tâm ở chỗ đây không phải là một mẫu SSD gắn ngoài thông thường, mà sở hữu dung lượng lưu trữ khổng lồ lên tới 16TB. Tất cả gói gọn trong một chiếc ổ cứng rời mỏng nhẹ, cho khả năng sử dụng cực kỳ linh hoạt và tính di động cao.

Trên thực tế, mức dung lượng khủng mà Rocket XTRM-Q có được là nhờ hệ thống 2 ổ SSD NVMe 8TB tích hợp bên trong. Nhưng đây không phải là vấn đề đáng quan tâm. Như đã nói, điểm mạnh lớn nhất của mẫu ổ cứng rời này nằm ở khả năng hỗ trợ dung lượng lưu trữ lớn, nhưng vẫn đảm bảo kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay. Rocket XTRM-Q có độ dài chỉ khoảng 11,5cm, rộng 6,5cm, và dày 1,72cm - những con số vô cùng ấn tượng.

Rocket XTRM-Q
Rocket XTRM-Q

Về kết cấu, phần khung vỏ được làm bằng nhôm nguyên khối cũng giúp ổ cứng có trọng lượng nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ chắc chắn, hiệu quả tản nhiệt và sự sang trọng về mặt thẩm mỹ. Nhìn chung, gần như không có điểm chê về thiết kế cũng như độ hoàn thiện của Rocket XTRM-Q.

Đi sâu hơn vào thông số kỹ thuật. Mỗi ổ SSD NVMe 8TB trong bộ khung của Rocket XTRM-Q có thể hoạt động riêng biệt, hoặc bạn có thể chạy chúng ở chế độ RAID 0 với tổng dung lượng lưu trữ là 16TB. Khi chạy chế độ RAID 0, tốc độ của ổ sẽ tăng gấp đôi, lên đến 2800MB/s. Đối với tốc độ như vậy, việc trang bị cổng hỗ trợ chuyền dữ liệu nhanh phù hợp là vô cùng cần thiết. Vì vậy, Sabrent đã trang bị cho Rocket XTRM-Q cổng Intel Thunderbolt 3, đi kèm với đó là cáp Thunderbolt cùng bộ chuyển đổi nguồn chuyên biệt.

Sabrent Rocket XTRM-Q 16TB hiện được bán ra với mức giá 2,899,99 USD (Khoảng 66,7 triệu đồng) trên website Amazon Hoa Kỳ.

Trong một tin tức liên quan, Sabrent cũng đang có kế hoạch ra mắt một mẫu ổ cứng SSD SATA 2.5" cũng với dung lượng 16TB trong năm nay.

Thứ Hai, 28/06/2021 23:34
51 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ