Robot hình người tự lái xe và chấp hành tín hiệu giao thông

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo đã phát triển robot hình người tích hợp AI có tên Musashi có thể lái xe và chấp hành tín hiệu giao thông khi di chuyển.

Musashi có thiết kế "về cơ bản có dáng người" nhưng vẻ ngoài của robot chưa thực sự hoàn thiện. Tuy nhiên, nó vẫn có thể thực hiện được một số thao tác lái xe.

Musashi được trang bị hai camera trên đầu có nhiệm vụ "nhìn" con đường phía trước cũng như hình ảnh sau xe phản chiếu qua gương chiếu hậu. Robot có thể điều khiển vô-lăng, xoay chìa khóa xe, kéo phanh tay và bật đèn xi nhan nhờ bàn tay cơ khí linh hoạt. Phần chân có thể nhấn chân ga và chân phanh.

Nhóm nghiên cứu cung cấp dữ liệu thô cho cảm biến để dạy" Musashi cách sử dụng vô lăng. Musashi có thể điều khiển xe liền mạch và chấp hành các biển báo, đèn báo giao thông.

Musashi có một số nhược điểm như khi cua, nó nhấc chân ra khỏi bàn đạp phanh và cũng không nhấn ga hay gặp khó khăn trong việc duy trì tốc độ ổn định, chủ yếu tùy thuộc vào độ dốc và độ nghiêng của đường.

Musashi vẫn đang ở giai đoạn phát triển, sửa lỗi và hoàn thiện tính năng. Hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục phát triển để sớm cho ra phiên bản tiếp theo.

Theo dự đoán, để có một người máy tự lái xe trên đường, có thể mất tới "phải vài thập kỷ nữa".

Chủ Nhật, 16/06/2024 08:05
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ