Rộ tin đồn Google chi 2,5 tỷ USD mua Groupon

Google mua lại Groupon với giá 2,5 tỉ đô la Mỹ. Đây là thông tin nóng nhất được đăng tải trên trang mạng Vatornews ngày hôm nay. Bất chấp việc cả Groupon và Google từ chối bình luận về thông tin trên, Vator vẫn khẳng định nguồn tin của mình là đáng tin cậy bởi nó được phát đi từ chính nội bộ công ty Groupon.

Từ giữa tháng 11 vừa qua đã bắt đầu rộ lên những tin đồn xung quanh vụ mua bán được cho là rất khả thi này của Google. Câu chuyện bắt đầu khi có nguồn tin cho hay Google đã chào giá Groupon ở mức 2 đến 3 tỉ đô la Mỹ. Thêm vào đó, cả Google và Groupon đều đã sẵn sàng để ngồi vào bàn thương lượng.

Chính những tin đồn đó đã khiến Groupon trở thành đề tài nóng bỏng hiện nay. Chỉ mới xuất hiện cách đây một vài năm, Groupon đã gây dựng được vị thế vững chắc trong lĩnh vực quảng cáo, khuyến mại. Nếu như Twitter phải mất 3 năm để đạt giá trị 1 tỉ đô la, Facebook nhanh chân hơn khi chỉ sau 2 năm đã đạt được giá trị khổng lồ đó. Thế nhưng Groupon chỉ mất 1,5 năm để đạt giá trị 1,35 tỉ đô la khi được DST đầu tư 135 triệu đô la vào tháng 4. Thật sự đây là một đại gia trẻ tuổi của thế giới internet!

Ý tưởng của Groupon là hứa hẹn với các đối tác, cam kết mang cho họ một số lượng lớn người dùng xác định, nhờ đó có các chương trình khuyến mãi tốt nhất. Thường thì giảm từ 50% đến 80% so với giá gốc.

Bên cạnh tài sản khổng lồ trị giá 1 tỉ đô la Mỹ, Groupon còn báo cáo doanh thu hơn 50 triệu đô la mỗi tháng. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ với một trang web trẻ, hoạt động chỉ từ tháng 11 năm 2008. Ăn theo trang web, các phiên bản “nhái” của Groupon mọc lên hàng loạt và cũng đang cố gắng tạo ra thành công như chính phiên bản “authentic”. Ở Mĩ, có khoảng 300 dịch vụ nhái Groupon. Ở Trung Quốc, có khoảng 100-200 dịch vụ tương tự. Ở Việt Nam, hiện có 3 dịch vụ của các tên tuổi lớn: PhaGia.com.vn của mạng xã hội PhuNuNet, MuaChung.vn của VC Corp và CucRe.vn vừa được Vật Giá cho ra mắt.

Mặc dù đã có nhiều tin đồn liên quan đến việc Google, Yahoo hay eBay ngỏ ý muốn mua lại trang, Groupon khẳng định rằng trang web muốn được họat động một cách độc lập.

Tuy nhiên, vụ mua bán lần này, nếu thành công, sẽ là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa với Goolge. Điều đó sẽ mở ra một cơ hội tuyệt vời kết nối những thương vụ của Groupon với danh mục Local Business Directory của Google Places. Mặt khác, núp dưới mái nhà Google, Groupon sẽ hoàn toàn yên tâm được bảo vệ khỏi các dịch vụ “nhang nhác” đang xuất hiện tràn lan.

Những phân tích trên đều được đưa ra dựa trên những thông tin chưa chính thức bởi cả 2 bên Google và Groupon đều chưa đưa ra bất kỳ thông cáo nào. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những thông tin thêm về thương vụ sát nhập này

Thứ Ba, 30/11/2010 15:45
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp