Rò rỉ hình ảnh rõ nét của Samsung Galaxy Note 10 Pro: Rất nhiều cải tiến về thiết kế

Những tin đồn về thiết kế ngoại hình cũng như hiệu năng phần cứng của Samsung Galaxy Note 10 Pro đã xuất hiện tràn lan trên nhiều diễn đàn, trang tin công nghệ lớn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên phải chờ cho đến khi các “leaker” có tiếng như @Onleaks và Pricebaba công bố những bức ảnh rò rỉ đầu tiên, chúng ta mới thực sự có được cái nhìn rõ nét nhất về một trong những mẫu flagship đình đám nhất thế giới smartphone trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Hình ảnh rò rỉ về Galaxy Note 10 của @Onleaks và PricebabaHình ảnh rò rỉ về Galaxy Note 10 của @Onleaks và Pricebaba

Những bức ảnh rò rỉ được @Onleaks và Pricebaba công bố vài ngày trước cho thấy mẫu Galaxy Note sắp ra mắt - Galaxy Note 10 sẽ sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, đánh dấu sự phát triển và thay đổi đáng kể về mặt ngôn ngữ thiết kế mà nhà sản xuất Hàn Quốc mang lên chiếc phablet đầu bảng của mình trong năm nay, so với mẫu Note 9 tiền nhiệm cũng như các sản phẩm mà hãng ra mắt thời gian qua vốn đã bắt đầu có sự nhàm chán trong thiết kế tổng thể.

Một điểm mới rất đáng chú ý, năm nay, Galaxy Note sẽ được tung ra với 2 biến thể, đi kèm với 2 kích cỡ màn hình và trang bị phần cứng khác nhau. Cụ thể, sản phẩm sở hữu giá bán và cấu hình cao hơn sẽ là Note 10 Pro “khổng lồ” với màn hình 6.75 inch, trong khi đó chiếc Note 10 thường “chỉ” dừng lại ở 6.3 inch và đương nhiên sẽ có giá bán rẻ hơn. Cả 2 biến thể đều chia sẻ chung một diện mạo, và gần như sẽ chỉ có sự khác biệt về trang bị phần cứng, kích thước, và cấu hình.

Note 10 sẽ có 2 phiên bản với kích thước khác nhauNote 10 sẽ có 2 phiên bản với kích thước khác nhau

Samsung dường như đang tiến gần hơn đến thiết kế màn hình tràn viền “hoàn toàn”, lấp đầy toàn bộ mặt trước của Note 10 với tỷ lệ bao phủ của màn hình thậm chí còn được tối ưu tốt hơn so với phiên bản trước. Như vậy, màn hình trên Note 10 sẽ được mở rộng hơn nữa về phía 2 cách trên và dưới. Để làm được điều này, Samsung nhiều khả năng sẽ phải điều chỉnh lại vị trí cho cụm camera và cảm biến phía trước, di chuyển chúng về phía chính giữa, trên đỉnh màn hình.

Nhìn vào hình ảnh rò rỉ, có thể thấy kiểu thiết kế camera đặt cân đối ở chính giữa sẽ cho cảm giác hài hòa hơn so với việc bên nằm hẳn ở góc phải màn hình như trên dòng Galaxy S10. Nhưng hy vọng cụm camera và cảm biến này sẽ được thiết kế tinh tế hơn một chút trong sản phẩm cuối cùng đến tay người dùng.

Nhìn theo khía cạnh tích cực, Samsung đã biết cách “tiết kiệm” không gian mặt trước cho màn hình. Đáng khen hơn, công ty đã gần như loại bỏ được chiếc “cằm” khó chịu dưới đáy điện thoại, thay thế nó bằng phần viền benzel thậm chí còn nhỏ gọn hơn so với Galaxy S10.

Một điểm khác cần phải lưu ý, 4 góc cạnh của Note 10 sẽ được “vót nhọn” hơn đáng kể so với Note 8 và Note 9, khiến cho những chiếc Note vốn đã đặc trưng bởi thiết kế vuông vắn nay sẽ càng dễ nhận diện hơn, cũng như phần nào đó gợi lại cho chúng ta hình ảnh thoáng qua về những chiếc Nokia Lumia đình đám một thời.

Note 10 sẽ không còn giắc cắm tai nghe 3.5mmNote 10 sẽ không còn giắc cắm tai nghe 3.5mm

Tuy nhiên mọi thứ đều phải có sự đánh đổi, để đạt được sự tối ưu trong thiết kế, Galaxy Note 10 phải hy sinh 3 thứ: Đầu tiên sẽ là sự “ra đi” đáng tiếc của giắc cắm tai nghe 3.5mm truyền thống. Đồng thời phím kích hoạt nhanh trợ lý ảo Bixby "đáng thương" cũng sẽ không còn xuất hiện trên chiếc Note mới nữa. Điều tương tự cũng xảy ra với cảm biến vân tay, nhưng với cá nhân tôi đây sẽ là tin vui bởi khả năng cao là Note 10 cũng sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống quét vân tay được tích hợp sẵn trong màn hình.

Nói qua một chút về mặt sau. Nổi bật nhất vẫn sẽ là cụm camera sau 3 cảm biến tương tự như Galaxy S10 nhưng được đặt dọc về phía bên trái, song song với đó là 3 bóng đèn flash tạo ra sự hài hòa nhất định về mặt trực quan. Note 10 Pro nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị cảm biến 3D time-of-flight tương tự như Galaxy S10 5G, trong khi chiếc Note 10 cỡ nhỏ hơn sẽ không được trang bị món “đồ chơi” cao cấp này.

Với chiếc Note 9 ra mắt vào năm ngoái, Samsung đã khiến cả thế giới phải “trầm trồ” khi biểu diễn một loạt những màn ảo thuật thú vị với chiếc bút S Pen, chẳng hạn như nhấn và giữ nút Bluetooth trên bút S Pen để khởi động nhanh Camera, sử dụng S Pen để tạm dừng hoặc phát bài hát mà không cần trực tiếp mở máy, chuyển đổi các trang slide thuyết trình bằng bút S Pen, hay khả năng hỗ trợ tuyệt vời cho các ứng dụng bên thứ ba. Như vậy chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ được chứng kiến nhiều hơn những công dụng thiết thực mới của bút S Pen - món đồ chơi “danh bất hư truyền” trên dòng Note.

Tổng hợp thêm một số tin đồn về hiệu năng. Những năm gần đây, Galaxy Note khiến khá nhiều người thất vọng khi chỉ được đánh giá là một phiên bản kích thước lớn hơn của những chiếc Galaxy S.

Galaxy Note 10 sẽ được cải tiến nhiều về hiệu năngGalaxy Note 10 sẽ được cải tiến nhiều về hiệu năng

Điều này có thể sẽ thay đổi trong năm nay khi nhiều tin đồn đang chỉ ra rằng Galaxy Note 10 bản quốc tế sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos 9825 thế hệ mới – được sản xuất trên tiến trình 7nm, mạnh mẽ hơn so với Galaxy S và tất nhiên sẽ không thể thiếu khả năng hỗ trợ kết nối mạng 5G thời thượng. Đồng thời cũng sẽ có một phiên bản được trang bị tới 12GB RAM.

Galaxy Note 10 với nhiều tính năng cải tiến và bút S-Pen độc quyền mới nhiều khả năng sẽ có giá bán bắt đầu từ 25.5 triệu đồng và sẽ lên kệ vào cuối tháng 8, trước thời điểm đối thủ Apple lên kệ sản phẩm mới như truyền thống hàng năm của Samsung.

Bạn có suy nghĩ gì về chiếc flagship mới này của Samsung? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé.

Thứ Sáu, 14/06/2019 21:41
52 👨 743
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ