Microsoft ra mắt .NET 5 Preview 1 cho các nhà phát triển toàn cầu

Microsoft .NET Framework là một tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows hiện đại. Nó cung cấp cho các nhà phát triển một bộ code đã được tạo sẵn của Microsoft. Trong khuôn khổ sự kiện Build 2019, Microsoft đã công bố thông tin ban đầu về .NET 5, phiên bản lớn tiếp theo trong đại gia đình .NET. Đây được coi là một phiên bản mang tính "bước ngoặt" đối với .NET, biến nó trở thành một nền tảng sử dụng hợp nhất, cho phép các nhà phát triển có thể nhắm mục tiêu đến nhiều hệ điều hành khác nhau bao gồm Windows, Linux, macOS, iOS, Android, tvOS, watchOS, WebAssembly và hơn thế nữa. .NET 5 sẽ được hỗ trợ bởi Visual Studio 2019, Visual Studio cho Mac và Visual Studio Code.

.NET 5

Theo kế hoạch, .NET 5 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 năm 2020, tuy nhiên ngay từ hôm nay 17/3, Microsoft đã công bố .NET 5 Preview 1 cho người dùng. Để dùng thử .NET 5, bạn cần có .NET 5.0 Preview 1 SDK.NET 5.0 Preview 1 Runtime. Ngoài ra bạn cũng có thể cập nhật framework mục tiêu của mình trên các dự án hiện có bằng lệnh sau:

<TargetFramework>netcoreapp5.0</TargetFramework>

.NET 5 sẽ giúp cải thiện .NET theo các khía cạnh sau:

  • Thiết lập 1 runtime và framework .NET có thể được sử dụng ở mọi nơi, đồng thời sở hữu các trạng thái runtime và trải nghiệm của nhà phát triển đồng nhất.
  • Mở rộng khả năng của .NET bằng cách tận dụng tối đa .NET Core, .NET Framework, Xamarin và Mono.
  • Xây dựng sản phẩm từ một code base duy nhất mà mọi nhà phát triển (từ cả Microsoft và cộng đồng) đều có thể làm việc và mở rộng cùng nhau, qua đó giúp cải thiện tất cả các kịch bản.

Như đã nói, .NET 5 sẽ có sẵn cho tất cả các nhà phát triển trên toàn thế giới vào tháng 11 năm nay. Microsoft hiện đang nỗ lực hoàn thiện nó để kịp kế hoạch phát hành, đồng thời có kế hoạch thực hiện chuyển đổi từ .NET Core 3.1 sang .NET 5 theo cách tối ưu, ít gây xáo trộn nhất có thể.

Microsoft khuyến nghị các nhà phát triển nên dùng thử .NET 5 Preview 1 trước để nắm rõ hơn những thông tin về framework, chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ nhất.

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:29
31 👨 1.936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ