Qualcomm xác nhận Snapdragon 8 Gen1 sẽ là tên gọi thực tế của Snapdragon 898

Snapdragon 888, ra mắt tháng 12 năm 2021, đang là model cao cấp nhất trong dòng sản phẩm bộ xử lý di động của Qualcomm. Do đó theo logic suy đoán của số đông, phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 888 khả năng cao sẽ có tên gọi Snapdragon 898.

Tuy nhiên, tất cả đã lầm. Gã khổng lồ bán dẫn Hoa Kỳ vừa tiết lộ rằng con chip Snapdragon 8-series tiếp theo của họ sẽ có tên gọi hoàn toàn mới, là sự kết hợp giữa “số sê-ri và số thế hệ có một chữ số”, cụ thể ở đây là Snapdragon 8 Gen1. Sau đó, vào năm 2022, sản phẩm kế nhiệm tiếp theo sẽ là Snapdragon 8 Gen2, v.v… Nếu không có gì thay đổi, con chip này sẽ chính thức được công bố vào ngày 30 tháng 11 tới đây, trên sân khấu sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit.

Thông tin này đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng smartphone toàn cầu. Trong đó, có nhiều ý kiến tin tưởng rằng việc Qualcomm đổi tên sản phẩm không chỉ đơn giản là kết thúc quy ước đặt tên 3 con số quen thuộc, mà còn mang đến nhiều ý nghĩa hơn thế. Chẳng hạn như là cột mốc đánh dấu cho sự mở đầu của một dòng sản phẩm mang trên mình nhiều thay đổi đột phá, mới mẻ hơn.

Snapdragon 8

Tuy vậy, việc Qualcomm vẫn giữ lại số “8” từ tên gọi cũ giúp truyền tải thông điệp đây vẫn sẽ là dòng SoC hàng đầu, hướng tới những sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường. Ngoài ra, công ty tin rằng cấu trúc đặt tên đơn giản và nhất quán hơn cho các tảng chipset di động mới của mình sẽ giúp khách hàng dễ dàng khám phá và lựa chọn các thiết bị sử dụng chip Snapdragon hơn. Do đó, Qualcomm cũng sẽ chuyển sang cách đặt tên mới cho các dòng chipset khác của mình ở những phân khúc dưới. Ví dụ, thế hệ tiền nhiệm của Snapdragon 695, Snapdragon 480+, v.v. nhiều khả năng có thể được đặt tên là Snapdragon 4 Gen1, Snapdragon 6 Gen1, v.v. Nhưng hiện tại, chưa có xác nhận chính thức về vấn đề này.

Qualcomm cũng cho biết họ sẽ sử dụng các huy hiệu màu trong logo chip của mình. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng phân biệt các SoC hàng đầu với những chipset có công suất thấp. Cụ thể,huy hiệu Gold sẽ được sử dụng cho các chip cao cấp, trong khi Midnight, Gunmetal, Nickel và Red sẽ được sử dụng cho dòng chipset khác cấp thấp hơn tương ứng. Thương hiệu Snapdragon hiện cũng đã tách khỏi Qualcomm, và sau này sẽ là một thương hiệu sản phẩm độc lập có mối quan hệ cụ thể với thương hiệu mẹ.

Một điều cần nói thêm, hậu tố “5G” sẽ bị xóa khỏi tên của các dòng SoC di động của Qualcomm trong tương lai. Lý do bởi 5G hiện đã trở nên phổ biến, đủ để không cần thể hiện điều đó lên tên gọi nữa.

Xiaomi, Motorola, Lenovo, OPPO, Samsung và Huawei là những công ty đầu tiên ra mắt điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen1. Trong đó, Xiaomi 12 và Motorola Edge X khả năng cao sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy chip mới.

Thứ Hai, 29/11/2021 00:56
53 👨 451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ