MediaTek sẽ sớm triển khai các dây chuyền sản xuất chip cho PC Windows

Chỉ còn vài tuần nữa, Qualcomm Tech Summit, một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất trong năm của Qualcomm sẽ chính thức diễn ra. Tuy nhiên, phía kình địch MediaTek cũng đã nhanh chóng tung ra “đòn phủ đầu” với sự kiện Executive Summit diễn tại California, Hoa Kỳ. Trên sân khấu sự kiện này, MediaTek sẽ đưa ra một loạt thông báo rất đáng chú ý liên quan đến chiến lược kinh doanh của hãng trong năm 2022.

Trong đó, đang có không ít tin đồn về việc MediaTek sẽ công bố kế hoạch sản xuất dòng chip xử lý chuyên dụng cho máy tính Windows tại Executive Summit. MediaTek hiện được cho là nhà sản xuất bán dẫn đứng đầu thị trường với khoảng 40% thị phần chip xử lý toàn cầu. Tuy nhiên, các mảng kinh doanh chính của MediaTek hiện chủ yếu là smartphone, thiết bị IoT, hay ô tô… Việc chen chân vào thị trường PC vốn đang rất chật chội với hàng loạt tên tuổi lớn chắc chắn là một nhiệm vụ không đơn giản, nhưng hoàn toàn không hề bất khả thi với tiềm lực hiện có của MediaTek.

MediaTek sẽ sớm triển khai các dây chuyền sản xuất chip cho PC Windows

Hiện tại, đang có một cuộc cách mạng diễn ra trong thị trường chip xử lý cho PC toàn cầu, với xu hướng chuyển dịch từ nền tảng x86 truyền thống sang chip ARM ưu việt hơn. MediaTek rõ ràng không muốn bỏ lỡ cơ hội này để chen chân và thậm chí chiếm về cho mình một miếng bánh thị phần lớn. Xu hướng chuyển dịch trên đang diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh chóng với lá cờ đầu Apple. Tuy nhiên cơ hội chung cho các nhà sản xuất vẫn là rất lớn.

Trên thực tế, MediaTek đã có mặt trong thị trường máy tính với các dòng chip xử lý hiệu năng cơ bản cho dòng Chromebook giá rẻ. Nhưng để khẳng định vị thế của mình trên thị trường PC chạy Windows, MediaTek sẽ phải thực sự nghiêm túc xác định xem họ có thể cung cấp cho thị trường những sản phẩm như thế nào.

Về lý thuyết, MediaTek việc tham gia vào thị trường chip xử lý cho máy tính Windows là tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Nhưng hiện tại vẫn còn khá sớm để đưa ra bất cứ nhận định chi tiết nào. Hy vọng công ty sẽ đưa ra những thông báo liên quan đến vấn đề này trên sân khấu sự kiện Executive Summit.

Thứ Bảy, 27/11/2021 23:59
52 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ