MediaTek trình làng chip Pentonic 2000: Nâng tầm trải nghiệm xem TV 8K 120Hz

Sau vô số tin đồn bên lề, MediaTek cuối cùng cũng đã vén bức màn bí ẩn về dòng vi xử lý cao cấp dành riêng cho TV thông minh mới mang tên Pentonic 2000. Được phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến của MediaTek về hiển thị, âm thanh, AI, phát sóng và kết nối, Pentonic 2000 sẽ hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm xem nội dung 8K trên các mẫu TV đầu bảng ra mắt trong năm 2022.

Trên thực tế, Pentonic 2000 chính là bộ xử lý thương mại chuyên dụng cho TV đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên quy trình TSMC’s N7 (lớp 7nm), mang lại hiệu suất xử lý và khả năng tiết kiệm điện năng chưa từng có trên thị trường TV thông minh. Bộ xử lý không chỉ hỗ trợ màn hình 8K tần số quét 120Hz - một con số cực kỳ ấn tượng - mà thậm chí còn có thể hỗ trợ khả năng chơi game 144Hz với mọi hệ thống PC và game console thế hệ mới nhất. Đây chính là một trong những yếu tố mang đến lợi thế cạnh tranh quan trọng cho những mẫu TV sử dụng con chip này.

Pentonic 2000

Một số công nghệ tiên tiến như hỗ trợ MEMC cũng được tích hợp sẵn, kết hợp với APU MediaTek giúp nâng cấp nội dung có độ phân giải thấp hơn một cách thông minh, đồng thời áp dụng tự động các cải tiến chất lượng hiển thị theo thời gian thực. Con chip mới này còn có hỗ trợ công nghệ Intelligent View độc quyền của MediaTek, cho phép hiển thị nhiều cửa sổ picture-in-picture hoặc picture-by-picture (PiP) cùng lúc một cách mượt mà.

MediaTek tự tin tuyên bố Pentonic 2000 đang là con chip sở hữu CPU và GPU nhanh nhất trên thị trường TV ở thời điểm hiện tại. Sức mạnh này được đảm bảo bởi bus bộ nhớ cực rộng và bộ nhớ UFS 3.1 tốc độ cao. Con chip cũng có thể được ghép nối với modem di động Wi-Fi 6E hoặc thậm chí 5G của MediaTek để cung cấp kết nối internet không dây hiệu suất cao trong truyền phát nội dung 8K.

Pentonic 2000 cũng là chip TV 8K thương mại đầu tiên có hỗ trợ chuẩn mã hóa đa phương tiện Versatile Video Coding (VVC) H.266, mang lại hiệu quả nén được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó là các công nghệ âm thanh và hình ảnh mới nhất từ Dolby để mang đến trải nghiệm điện ảnh thực sự thông qua Dolby Vision và Dolby Atmos.

MediaTek Pentonic 2000 sẽ sớm có mặt trên các mẫu TV 8K cao cấp ra mắt trong năm 2022. Và tất nhiên giá bán của các sản phẩm này cũng sẽ không hề rẻ.

Chủ Nhật, 28/11/2021 00:14
51 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ