Thêm một quốc gia cấm PUBG vì lý do gây hại đến sức khỏe cộng đồng

Cơ quan Viễn thông Pakistan (PTA) vừa chính thức ra quyết định tạm thời đình chỉ PlayerUnknown's Battlegrounds, một tựa game bắn súng nổi tiếng thế giới còn được biết đến với tên gọi PUBG, trên phạm vi toàn quốc cho đến khi có thông báo tiếp theo. Trước đó, nhà chức trách Pakistan đã tiếp nhận vô số ý kiến phản ánh cũng như khiếu nại về bản chất "gây nghiện" của trò chơi và tác động tiêu cực tiềm ẩn của nó đối với cả sức khỏe thể chất lẫn tâm lý của trẻ em.

Cụ thể theo thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông địa phương, giới chức Pakistan đã xác định được một số trường hợp tự tử liên quan đến PUBG trong vài tuần trở lại đây, cùng với đó là hàng loạt trường hợp phải nhập viện điều trị tâm lý được cho là có nguyên nhân từ tựa game này. Tòa án tối cao Pakistan đã chỉ đạo PTA điều tra, và quyết định trên đã nhanh chóng được ban hành cũng như có hiệu lực ngay lập tức.

Một phiên điều trần chính thức sẽ được tiến hành vào ngày 9 tháng 7, và PTA đang kêu gọi công chúng tiếp tục cung cấp phản hồi về những tác hại gây ra bởi tựa game này. Từ nay đến lúc đó, PTA sẽ chặn đường truyền đăng nhập trò chơi PUBG tại Pakistan.

Thông báo từ PTA
Thông báo từ PTA

Được biết, Pakistan không phải là quốc gia đầu tiên trong khu vực đưa ra quyết định cấm PUBG. Trước đó, quốc gia láng giềng Nepal cũng đã thu hồi giấy phép phát hành của tựa game này vào năm ngoái vì lý do tương tự, mặc dù lệnh cấm hiện đã được dỡ bỏ.

PTA không nói rõ lệnh cấm có nhắm vào cả hai biến thể tiêu chuẩn (desktop) và di động (mobile) của PUBG hay chỉ một trong hai. Phiên bản di động của PUBG khá phổ biến bởi nó miễn phí và có thể chạy mượt mà trên hầu như tất cả các mẫu điện thoại thông minh hiện nay.

Hiện PUBG đã bị cấm tại Iraq, Nepal, bang Gujarat của Ấn Độ và tỉnh Aceh của Indonesia.

Thứ Bảy, 04/07/2020 15:44
51 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ