Premiere Pro hiện đã có phiên bản hỗ trợ bộ xử lý ARM trên Windows, có gì cần lưu ý?

Ngay sau khi phát hành ứng dụng Illustrator cho Windows trên ARM ở phiên bản beta, Adobe đã đưa một ứng dụng phổ biến khác từ Creative Cloud lên máy tính Windows chạy bộ xử lý ARM. Từ bây giờ, chủ sở hữu PC Copilot+ có thể tải xuống Premiere Pro, một trong những ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, có một vài điều cần lưu ý.

Không giống như Photoshop và Illustrator, hiện là ứng dụng ARM gốc trên Windows, Premiere Pro vẫn sẽ phải chạy qua lớp mô phỏng của Microsoft, mà theo như gã khổng lồ phần mềm tuyên bố, là đã trở nên tốt hơn nhiều sau khi phát hành PC Copilot+ đầu tiên. Điều đó có nghĩa là ứng dụng này không thể sánh được với phiên bản hỗ trợ gốc trên máy tính chạy chip Intel hoặc AMD truyền thống về mặt hiệu suất.

Trên thực tế, Adobe đã có kế hoạch phát hành ứng dụng gốc Premiere Pro cho PC Windows ARM vào tháng 7, nhưng không rõ vì ký do gì mà mọi thứ đã không thể diễn ra như dự kiến. Dù sao thì việc có một ứng dụng mô phỏng vẫn tốt hơn là không có, vì cho đến tận bây giờ, Premiere Pro vẫn chưa thể chạy được trên hệ thống chạy bộ xử lý ARM, ngay cả khi được mô phỏng bằng các giải pháp bên thứ ba.

 Premiere Pro trên Windows ARM

Người dùng có thể cài đặt Premiere Pro trên Windows ARM bằng cách truy cập Creative Cloud và nhấp vào nút "Install" bên cạnh ứng dụng (tất nhiên phải có thuê bao đăng ký). Adobe sẽ hiện cảnh báo rằng người dùng sẽ nhận được phiên bản dựa trên Intel (mô phỏng), chỉ cần nhấp vào "Continue".

Đánh giá ban đầu cho thấy Premiere Pro cho hiệu suất khá tốt khi được mô phỏng trên máy tính chạy chip Snapdragon X, do đó người dùng không cần quá lo lắng, trừ khi quy trình làm việc liên quan đến việc chỉnh sửa rất nặng hoặc độ phân giải cao. Đối với những tình huống như vậy, người dùng có thể cân nhắc chuyển sang sử dụng DaVinci Resolve, hiện đã có phiên bản ARM gốc trên máy tính Windows.

Thứ Ba, 06/08/2024 14:00
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ