PlayStation 5 cuối cùng cũng có phiên bản Minecraft gốc

Minecraft, trò chơi khám phá thế giới 3D hình khối cực kỳ nổi tiếng do Microsoft sở hữu, hiện đã khả dụng trên hầu hết mọi nền tảng phần cứng chơi game phổ biến - ngoại trừ PlayStation 5. Các game thủ PS5 từ trước đến này vẫn phải sử dụng chung bản game Minecraft với mẫu máy PS4 thông qua khả năng tương thích ngược.

Tuy nhiên, sau thời gian dài chờ đợi cùng vô số tin đồn, Microsoft và nhà phát triển Minecraft Mojang cuối cùng đã xác nhận rằng phiên bản gốc của tựa game sandbox nổi tiếng này đang được phát triển cho PlayStation 5. Trước khi phát hành đầy đủ, nhà phát triển muốn thử nghiệm và thu thập ý kiến phản hồi từ người dùng thông qua một bản phát hành “preview” đặc biệt.

Phiên bản Minecraft trên PS5 được đồn đoán là sẽ chứa nhiều nâng cấp so với các phiên bản được ra mắt trước đó, chẳng hạn như thêm khả năng hỗ trợ độ phân giải 4K và Ray Tracing.

Để tham gia thử nghiệm, người chơi PlayStation 5 đang chạy phiên bản PlayStation 4 của Minecraft sẽ có thể tìm thấy tùy chọn "Preview" trong menu Settings, nhấp vào đó và làm theo hướng dẫn. Bản preview Minecraft PlayStation 5 sẽ bắt đầu ra mắt từ ngày hôm nay, 21/6, nhưng phải mất vài giờ để mọi người có quyền truy cập.

Minecraft

Nhà phát triển Mojang kỳ vọng: "Bằng cách phát triển phiên bản gốc của Minecraft cho PS5, chúng tôi sẽ có thể làm cho trò chơi chạy hiệu quả hơn trên hệ máy PlayStation". Về những tính năng sẽ có, phần lớn người chơi trải nghiệm sớm bản preview sẽ bị hạn chế đối về trải nghiệm, nhưng Realms vẫn sẽ cho phép chơi chéo với các thiết bị khác, miễn là họ có thuê bao đăng ký. Hơn nữa, Cửa hàng Minecraft sẽ không khả dụng cho đến khi có bản phát hành đầy đủ.

Dù đã ra mắt từ lâu và sở hữu đồ họa đơn giản, nhưng Minecraft vẫn là một trong những tựa game hấp dẫn dành cho gia đình và trẻ em vì game vừa có mặt trên mọi hệ máy, vừa có lối chơi đơn giản khuyến khích game thủ thỏa sức sáng tạo.

Thứ Năm, 27/06/2024 23:19
41 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ