Pioneer sẽ rời bỏ thị trường TV?

Thời báo Nikkei của Nhật vừa đưa tin hãng sản xuất TV Pioneer sẽ từ bỏ thị trường TV vì không thể vực lại được những thua lỗ trong thời gian qua. Tuy nhiên, chính Pioneer lại cho biết hãng chỉ chia tay thị trường TV Plasma để chuyển sang sản xuất TV LCD.

Theo bài báo trên trang Nikkei, Pioneer sẽ ngừng hoàn toàn các dây chuyền sản xuất TV và bắt tay liên minh với Sharp để sản xuất đầu đĩa DVD. Mặc dù gặt hái được thành công vang dội từ dòng TV Plasma Kuro nhưng nãng sản xuất thiết bị điện tử này vẫn bị thua lỗ nặng nề. Hơn thế nữa, tình hình kinh doanh càng trở nên khó khăn hơn do ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Pioneer tại Mỹ từ chối bình luận về thông tin này. Bà này chỉ cho biết kể từ tháng 3 năm ngoái, công ty đã “tích cực đánh giá lại” tình hình kinh doanh nhằm tiết kiệm tài chính. Mới đây, tại Triển lãm CES, Pioneer đã bắt đầu thay đổi chiến lược kinh doanh bằng loạt sản phẩm mới, gồm có đầu đĩa Blu-ray. Tuy nhiên, sản phẩm chủ lực là TV lại không xuất hiện nữa.

Thứ Hai, 09/02/2009 08:47
31 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp