Những vấn đề cần biết về pin của iPhone 14

Bạn có nhận thấy rằng tình trạng pin của iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro của mình xấu đi nhanh hơn bình thường sau khi sử dụng một thời gian không? Bạn không đơn độc vì nhiều báo cáo đã xuất hiện trực tuyến liên quan đến vấn đề này. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về vấn đề pin của iPhone 14.

Chủ sở hữu iPhone 14 báo cáo sự cố về pin

Vài tháng sau khi iPhone 14 ra mắt, người dùng bắt đầu nhận thấy pin iPhone của họ xuống cấp rất nhanh. Người dùng iPhone 14 trên Reddit, X (trước đây là Twitter) và các nền tảng mạng xã hội khác đã chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy tình trạng pin đã giảm đáng kể trong vòng một năm sử dụng bình thường.

Các báo cáo rất đa dạng, trong đó một số người dùng gặp phải tình trạng pin giảm xuống 90% và nhiều trường hợp đáng báo động hơn cho thấy tỷ lệ này giảm xuống mức thấp nhất là 85%. Đáng ngạc nhiên là một số người dùng thậm chí còn cho rằng iPhone được mua vào ngày ra mắt không có 100% pin.

Chủ sở hữu iPhone 14 báo cáo sự cố về pin

Mặc dù iPhone 14 Pro được cho là có thời lượng pin tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm do pin lớn hơn một chút, nhưng trên thực tế iPhone 13 Pro có thời lượng sử dụng lâu hơn một chút khi sử dụng trong thực tế. Ngay cả những người đam mê Apple có xu hướng nâng cấp thiết bị của họ hàng năm cũng nhận thấy rằng thời lượng pin của iPhone 14 khác rất nhiều so với những trải nghiệm trước đây của họ.

iPhone sử dụng pin lithium-ion nên lượng điện tích mà chúng giữ lại sẽ giảm đi khi pin cũ đi về mặt hóa học. Theo tài liệu Hỗ trợ của Apple, pin iPhone tiêu chuẩn được thiết kế để duy trì tới 80% dung lượng ban đầu sau khoảng 500 chu kỳ sạc đầy trong điều kiện bình thường. Điều này thường có nghĩa là tuổi thọ trung bình khoảng hai năm.

Tại sao tình trạng pin của iPhone 14 lại xuống cấp nhanh như vậy?

Vì Apple chưa giải quyết trực tiếp những khiếu nại này nên người dùng không bao giờ có thể chắc chắn về lý do đằng sau tình trạng hao pin nhanh chóng của iPhone 14. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể suy đoán.

iPhone 14 Pro và Pro Max là những mẫu iPhone đầu tiên có Always On Display, được bật theo mặc định. Tính năng này làm mờ màn hình khóa và giảm tốc độ refresh xuống mức thấp nhất là 1Hz khi iPhone của bạn ở chế độ nhàn rỗi. Mặc dù có rất nhiều lý do để yêu thích Always On Display trên các model iPhone 14 Pro, nhưng đáng tiếc là nó lại làm hao pin khá nhiều.

iPhone đang được sạc bằng bộ sạc MagSafe

Cũng có người nghi ngờ rằng sạc không dây có thể là nguyên nhân khiến pin iPhone 14 xuống cấp nhanh chóng. Điều này là do những người sử dụng bộ sạc không dây đã báo cáo rằng tình trạng pin iPhone của họ giảm nhanh hơn so với những người không sử dụng.

Cuối cùng, thời lượng pin của mỗi thiết bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như mức sử dụng hàng ngày và tần suất sạc pin. Tuy nhiên, vì đây là sự cố phổ biến và không chỉ xảy ra ở một số người nên đây có thể là lỗi thiết kế.

Cách duy trì tình trạng pin của iPhone 14

Nếu hư hỏng đã xảy ra, bạn chỉ có hai lựa chọn: Thay pin mới hoặc hướng nỗ lực vào việc duy trì tình trạng pin của iPhone 14. Apple tuyên bố rằng các thiết bị có dung lượng pin vượt quá 80% sẽ không đủ điều kiện để được thay thế theo quy định bảo hành và mức độ xuống cấp nhất định của pin được coi là bình thường.

Ngay cả khi bạn có gói AppleCare+, trừ khi tình trạng pin của iPhone 14 giảm xuống dưới 80% trong thời gian bảo hành, nếu không bạn sẽ phải trả $99 để được thay pin.

Always On Display trên iPhone 14 Pro

May mắn thay, nếu bạn không sẵn sàng trả thêm chi phí để thay pin iPhone thì có rất nhiều cách để duy trì tình trạng pin của iPhone.

Ví dụ, bạn nên tắt Always On Display trên iPhone 14 Pro. Bạn cũng có thể duy trì tình trạng pin của iPhone bằng cách sử dụng Chế độ nguồn điện thấp, tránh sạc thiết bị quá lâu và bật tính năng Sạc pin được tối ưu hóa để làm chậm quá trình sạc khi lượng pin đạt hơn 80%.

Thứ Ba, 14/11/2023 16:51
54 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ