Phiên bản tiếp theo của trình duyệt web Microsoft Edge sẽ có ít tính năng hơn

Phiên bản tiếp theo của trình duyệt web Microsoft Edge có thể sẽ có ít tính năng hơn trước. Theo Neowin và 9to5Google, phiên bản Edge mới 117, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản ổn định vào ngày 14 tháng 9, có 5 tính năng dự kiến ​​sẽ bị loại bỏ. Những tính năng đó bao gồm Math Solver, Picture Dictionary, Citations, Grammar Tools và Kids Mode.

Microsoft trước đây đã đề cập đến việc "không dùng" các tính năng này nữa trong ghi chú phát hành kênh beta mới nhất của mình vào ngày 25 tháng 8. Công ty cho biết lý do là để “cải thiện trải nghiệm người dùng cuối và đơn giản hóa menu More tools”.

Menu More tools trên bản phát hành ổn định của Microsoft Edge.
Menu More tools trên bản phát hành ổn định của Microsoft Edge.

Khi Microsoft cố gắng thu hút nhiều người sử dụng trình duyệt Edge thay vì trình duyệt Google Chrome phổ biến hơn, hãng phải tìm cách tạo sự khác biệt. Đôi khi, các tính năng bổ sung trông có vẻ lộn xộn. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về các tính năng được liệt kê ở trên, chúng có thể chỉ làm cho trình duyệt thêm cồng kềnh. Microsoft có lẽ đang tìm cách giảm bớt gánh nặng cho các khía cạnh khác trên Edge, chẳng hạn như các công cụ dành cho phụ huynh và học giả, khi hãng tiếp tục tập trung vào những tính năng AI chính và công cụ mua sắm.

Thứ Ba, 29/08/2023 09:48
53 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ