Microsoft đang thử nghiệm giao diện Dark mode “tối hơn” trên Edge

Với những lợi ích thực tế mang lại, chế độ nền tối (dark mode) hiện đã trở thành một trong những tùy chọn giao diện không thể thiếu trên hầu hết các hệ điều hành và thậm chí trong từng ứng dụng.

Microsoft bắt đầu phát triển chế độ nền tối (giao diện tối) cho trình duyệt Edge vào khoảng năm 2018-2019. Công ty sau đó đã triển khai thử nghiệm một số yếu tố vào tháng 6 năm 2019 trên kênh preview của Canary và khoảng 4 tháng sau, một tính năng đã được tung ra cho phép người dùng bật/tắt chế độ nền tối trên từng trang web cụ thể mà họ truy cập.

Đến năm 2022, một bản cập nhật trên kênh Edge Dev đã giúp quá trình chuyển đổi từ chủ đề nền tối sang nền sáng và ngược lại mượt mà hơn nhiều. Trong cùng năm đó, Microsoft đã bổ sung thêm tùy chọn kích hoạt chủ đề tối vào menu ngữ cảnh của chế độ cửa sổ.

Hiện tại, Microsoft tiếp tục có kế hoạch cải thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng với chế độ nền tối trên Edge với một vài tinh chỉnh về độ tối của giao diện. Theo tiết lộ của leaker công nghệ Leopeva64 trên Twitter, công ty Redmond hiện đang thử nghiệm một chủ đề nền tối mới trên kênh Canary. Leopeva viết: "Trong Edge Canary, Microsoft đang thử nghiệm giao diện nền đen hoàn toàn cho các khu vực chính của trình duyệt như dải tab, thanh công cụ, thanh yêu thích, tab dọc và thanh bên".

Leaker này cũng đã cung cấp ảnh chụp màn hình của giao diện mới, cũng như so sánh trực quan với giao diện dark mode hiện tại.

Không loại trừ khả năng Microsoft có thể cung cấp đồng thời cả hai tùy chọn để người dùng lựa chọn theo sở thích, nhưng đây chỉ là phỏng đoán. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Sáu, 30/06/2023 16:21
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ