Người dùng Microsoft Edge hiện có 5GB VPN tích hợp miễn phí

Ngoài các tính năng có thể khiến bạn phải nhướng mày ngay từ cái nhìn đầu tiên, Microsoft Edge còn sở hữu nhiều công cụ tuyệt vời giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web của bạn. Edge VPN (được cung cấp bởi CloudFlare) là một trong những tiện ích như vậy và đúng như tên gọi, đây là dịch vụ VPN có cách hoạt động cực kỳ đơn giản, có thể giúp bạn lấy lại phần nào đó sự riêng tư của mình trên không gian internet chỉ với một cú nhấp chuột.

Cho đến gần đây, dịch vụ Edge VPN chỉ cung cấp 1GB dữ liệu miễn phí, quá ít đối với trình duyệt hiện đại cũng như nhu cầu thực tế của người dùng. Microsoft đã nhận ra điều đó và cho biết sẽ tăng hạn ngạch dung lượng mặc định của Edge VPN lên mức “dễ chịu hơn”.

Edge VPN

Cụ thế, theo nội dung tài liệu hỗ trợ Microsoft Edge mới được cập nhật, trình duyệt hiện sẽ cung cấp 5GB dữ liệu VPN miễn phí thay vì chỉ 1GB như trước đây. Tuy nhiên, có một điều mà người dùng cần lưu ý, đó là Edge VPN sẽ yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Microsoft Account, sẽ tự động bật đồng bộ hóa:

“Người dùng cần có tài khoản Microsoft để truy cập Microsoft Edge Secure Network nhằm theo dõi lượng dữ liệu Secure Network sử dụng mỗi tháng. Dữ liệu này được yêu cầu để cung cấp 5GB dịch vụ Microsoft Edge Secure Network miễn phí, và tính toán thời điểm đạt đến ngưỡng giới hạn dữ liệu. Danh tính tài khoản Microsoft của bạn sẽ hoàn toàn không được chia sẻ với nhà cung cấp dịch vụ (Cloudflare) khi kết nối với Secure Network.

Việc đăng nhập vào Microsoft Edge bằng tài khoản Microsoft cũng sẽ bật đồng bộ hóa. Với tính năng đồng bộ hóa, dữ liệu duyệt web của bạn sẽ khả dụng trên tất cả các phiên bản Microsoft Edge đã đăng nhập. Bạn có thể đồng bộ hóa lịch sử duyệt web, mục ưa thích, cài đặt, dữ liệu điền vào biểu mẫu bao gồm địa chỉ, mật khẩu, tiện ích mở rộng, tab đang mở và bộ sưu tập”.

Cũng cần lưu ý rằng Edge VPN không phải là giải pháp luôn hoạt động. Microsoft định vị đây là một biện pháp bảo mật bổ sung khi bạn truy cập các trang web HTTP không bảo mật hoặc kết nối với mạng WiFi mở. Do đó, một dịch vụ VPN chuyên dụng với lưu lượng không giới hạn sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều nếu 5GB là quá ít hoặc nếu bạn muốn sử dụng VPN cho các dịch vụ phát trực tuyến hoặc duyệt từ một vị trí cụ thể.

Thứ Bảy, 15/07/2023 15:59
31 👨 537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ