Phát hiện virus độc trong ứng dụng có hơn 100 triệu lượt tải về

Theo thông tin từ trang ZDNet ngày 28/8, Google Play Store đã xóa bỏ ứng dụng CamScanner PDF chạy hệ điều hành Android của công ty CC Intelligence ở Trung Quốc sau khi phát hiện ứng dụng này gần đây lan truyền một loại virus độc. Ứng dụng quét ảnh thành file PDF này ra mắt năm 2010 và đã được hơn 100 triệu lượt tải về.

Theo hãng công nghệ chống virus Kaspersky của Nga, một thư viện quảng cáo mới chứa mã độc có khả năng làm lan truyền virus độc hại sang các thiết bị Android đã được phát hiện tồn tại trong các phiên bản mới của CamScanner PDF. Mã độc này có thể tự động đăng ký người dùng vào các khoản nội dung mất phí và tự động bật quảng cáo làm phiền.

Ứng dụng CamScanner PDF.
Ứng dụng CamScanner PDF.

Khi các thiết bị Android cài đặt ứng dụng này, loại virus độc có trong đó sẽ kết nối với máy chủ của kẻ tấn công, sau đó âm thầm tải xuống mã độc bổ sung và triển khai các mã đó.

Ngay sau khi nhận được thông báo về virus độc trong CamScanner PDF, Google đã ngay lập tức xóa bỏ ứng dụng này khỏi Google Play Store. Tuy nhiên, phiên bản dùng cho hệ điều hành iOS của ứng dụng này vẫn còn xuất hiện trên Apple Store.

Thứ Năm, 29/08/2019 15:23
34 👨 1.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ