Google phát hành Android Oreo Go cho smartphone cấu hình thấp

Với hơn 2 tỉ thiết bị Android trên toàn cầu, OS di động này đang có lợi thế lớn. Phiên bản Android Oreo Go nhằm mang tới người dùng trải nghiệm tốt hơn nữa, bất kể giới hạn về phần cứng khi nó được thiết kế riêng cho các máy có RAM chỉ từ 512MB tới 1GB.

Tại sự kiện Google I/O 2017 vào tháng Năm vừa qua, Google đã tuyên bố về Android Go - phiên bản Android tối ưu cho các điện thoại cấu hình thấp. Mới đây, họ chính thức phát hành Android Oreo Go Edition như một phần của đợt phát hành Android 8.1.

Xem thêm: Cài đặt Android Oreo ngay bây giờ

Google đưa ra tuyên bố về OS mới tại sự kiện ở Ấn Độ - thị trường tiềm năng cho phiên bản hệ điều hành Android mới của họ. Người dùng Android ở Ấn Độ nhiều hơn ở Mỹ, biến nó thành thị trường lớn, bên cạnh các quốc gia đang phát triển khác.

Google nhắm tới thị trường Ấn Độ với phiên bản dành riêng thiết bị cấu hình thấp này
Google nhắm tới thị trường Ấn Độ với phiên bản dành riêng thiết bị cấu hình thấp này

Theo đó, bản OS này sẽ tăng tốc thời gian startup lên 30% và tối ưu không gian lưu trữ tối đa 2 lần. Những điều này có được là nhờ 3 yếu tố: ROM cho Oreo Go chỉ bằng một nửa Nougat ROM, bộ ứng dụng bản nhẹ hơn một nửa so với thông thường và Play Store Go có hẳn một mục mới giới thiệu các ứng dụng riêng cho thiết bị cấu hình thấp, như các bản Lite chẳng hạn. Đương nhiên bạn vẫn có thể tải các bản bình thường.

Dự kiến sẽ có thiết bị chạy Android Oreo Go vào đầu năm sau
Dự kiến sẽ có thiết bị chạy Android Oreo Go vào đầu năm sau

Ứng dụng được cài sẵn trên Go gồm có Google Go, Google Assistant Go (trước đây vốn chỉ có trên điện thoại RAM 1,4GB trở lên), YouTube Go, Google Maps Go, Gmail Go, Gboard, Google Play, Chrome và Files Go. các ứng dụng được Google nói là có dung lượng nhỏ hơn 50% và nhanh hơn 15% so với thông thường. Google Go chưa tới 5MB còn Chrome tự động bật tính năng Data Saver.

Xem thêm: Cách dùng Files Go quản lý tập tin, chia sẻ dữ liệu trên Android

Các ứng dụng trên Go cũng sẽ “cập nhật nhẹ hơn”, chưa rõ là ít thường xuyên hơn hay thế nào. Android Go có các tính năng tiết kiệm dữ liệu, bộ nhớ cho cả OS hoặc Chrome, cùng công cụ quản lý tập tin, dọn dẹp bộ nhớ như Files Go. Ứng dụng này có thể cài riêng và chạy trên máy không phải bản Go.

Nhìn chung thì các thay đổi không phải là quá lớn so với Android bản chính thức nhưng dù sao thì cũng giúp ích nhiều cho người dùng sử dụng thiết bị cấu hình thấp.

Xem thêm: Android 10 năm tuổi đời, 10 lần khiến thế giới ngỡ ngàng

Thứ Tư, 06/12/2017 11:43
31 👨 1.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới