Nếu cài phần mềm diệt virus này bạn sẽ bị màn hình xanh sau khi cập nhật KB5013943

Sau khi được tung ra, bản cập nhật KB5013943 liên tiếp gây ra những vấn đề ho máy tính Windows 11 của người dùng. Mới nhất, hãng Sophos vừa tuyên bố rằng những máy tính Windows 11 cài phần mềm diệt virus của họ sẽ bị màn hình xanh (BSOD) sau khi cài đặt KB5013943. Điều này buộc Sophos phải tung ra bản sửa lỗi khẩn cấp cho người dùng.

"Khách hàng Windows 11 chạy Sophos Home có thể gặp lỗi màn hình xanh sau khi cài đặt Windows Update KB5013943 và buộc phải khởi động lại máy", hãng an ninh mạng này chia sẻ. "Các triệu chứng liên quan khác bao gồm không thể truy cập màn hình sau khi khởi động lại máy tính/tắt nguồn rồi bật lại sau khi cài đặt Windows Update KB5013943".

Sophos chia sẻ rằng vấn đề nằm ở driver Windows hmpalert.sys (HitManPro.Alert Support) được sử dụng bởi Sophos Home. Bản vá cho vấn đề này sẽ tự động được áp dụng trên tất cả các máy tính bị ảnh hưởng. Người dùng sẽ được nhắc khởi động lại thiết bị của họ khi bản vá được áp dụng.

Khách hàng bị ảnh hưởng bởi vấn đề này có thể kiểm tra xem bản vá đã được áp dụng hay chưa bằng cách truy cập C:\Windows\System32\drivers và kiểm tra thông tin của hmpalert.sys xem phiên bản sản phẩm của nó có phải 3.8.4.46 hay không.

Nếu cài phần mềm diệt virus này bạn sẽ bị màn hình xanh sau khi cập nhật KB5013943

Cách giải quyết vấn đề

Sophos cũng cung cấp một giải pháp cho những ai chưa nhận được bản vá tự động. Người dùng cần phải đổi tên driver hpmalert.sys hoặc gỡ bỏ bản cập nhật Windows Update KB5013943.

Cách gỡ cài đặt một bản cập nhật nào đó của Windows bạn có thể tham khảo tại đây:

Để đổi tên hmpalert.sys, Sophos khuyên người dùng nên để hệ thống gặp BSOD và tự khởi động lại. Sau khi màn hình xanh 3 lần liên tiếp, người dùng sẽ được truy cập vào "Advanced repair options" nơi bạn có thể truy cập Command Prompt bằng cách chọn Troubleshoot > Advanced options> Command Prompt.

Sau khi vào được Command Prompt, bạn cần thực hiện lần lượt các lệnh sau:

1. Type cd c:\windows\system32\drivers
2. Hit Enter
3. Type ren hmpalert.sys hmpalert.old
4. Hit enter
5. Type Exit
6. Select Continue

Sau khi thực hiện xong các bước, máy tính của bạn sẽ khởi động một cách bình thường.

KB5013943 là bản cập nhật tích lũy dược tung ra trong đợt Patch Tuesday tháng 5/2022. Nó bao gồm các bản vá cho những lỗ hổng được phát hiện trong những tháng trước đó và sửa lỗi trên Windows 11.

Tuy nhiên, bản cập nhật này lại gây ra lỗi 0xc0000135 khi mở các ứng dụng .NET và nhiều vấn đề khó chịu khác. Tùy thuộc vào người dùng mà ứng dụng bị ảnh hưởng sẽ khác nhau. Dựa trên báo cáo của người dùng, các ứng dụng sau có nguy cơ bị ảnh hưởng rất lớn: ProtonVPN, PowerShell, Event Viewer, Sound Blaster Command, KeePass, Visual Studio, Discord, ShareX và thậm chí cả Teams của Microsoft.

Thứ Ba, 17/05/2022 11:18
51 👨 809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ