Microsoft buộc người dùng phải có Internet và tài khoản Microsoft khi cài Windows 11, kể cả bản Pro

Microsoft vừa chính thức phát hành Windows 11 Insider build 22616 mới nhất với rất nhiều thay đổi. Bên cạnh đó, gã khổng lồ phần mềm cũng thông báo rằng từ nay người dùng Insider buộc phải có tài khoản Microsoft và kết nối Internet trong quá trình thiết lập ban đầu (OOBE) của Windows 11, tất cả các phiên bản.

Quy định mới sẽ chỉ áp dụng cho máy tính sử dụng cho mục đích cá nhân. Lý do là vì các thiết bị cài đặt cho cơ quan, doanh nghiệp hoặc trường học được cấp phép theo số lượng lớn nên không cần thiết lập tài khoản Microsoft và không cần có mạng Internet.

"Trước đây, chúng tôi đã chia sẻ các yêu cầu mới với Internet và tài khoản Microsoft trên phiên bản Windows 11 Pro. Ngày hôm nay, người dùng Windows Insider sẽ chỉ buộc phải có tài khoản Microsoft và Internet khi thiết lập ban đầu (OOBE) cho máy tính Windows 11 phục vụ mục đích cá nhân. Nếu bạn chọn thiết lập thiết bị cho cơ quan hoặc trường học, sẽ không có thay đổi nào và mọi thứ vẫn hoạt động giống như trước", Microsoft chia sẻ.

Microsoft buộc người dùng phải có internet và tài khoản Microsoft khi cài Windows 11, kể cả bản Pro

Trước đó, hồi tháng 2, trong bản build 22557, Microsoft đã mở rộng yêu cầu phải có tài khoản Microsoft và mạng Internet khi cài đặt máy tính cho mục đích cá nhân trên cả Windows 11 Pro. Việc này vốn chỉ xảy ra với người dùng phiên bản Windows 11 Home.

Microsoft chưa từng giải thích tại sao họ lại buộc người dùng phải có Internet và tài khoản Microsoft khi cài đặt Windows 11.

Nhiều khả năng kết nối Internet sẽ được Microsoft sử dụng cho mục đích cập nhật Windows 11 lên phiên bản mới nhất ngay sau khi người dùng cài đặt cũng như các hành vi theo dõi, thu thập dữ liệu khác.

Trong khi đó, tài khoản Microsoft được yêu cầu nhằm khuyến khích người dùng tham gia vào hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của Microsoft mà trong đó tài khoản Microsoft là cánh cửa dẫn dụ đầu tiên.

Dù sao chăng nữa việc buộc người dùng phải có những thứ trên cũng sẽ khiến người dùng gặp khó khi cài đặt Windows 11. Điều này có thể khiến tỷ lệ phổ biến của Windows 11 bị chậm lại.

Dẫu vậy, cần phải nhắc lại với các bạn rằng Microsoft mới chỉ triển khai chính sách mới này với người dùng Insider. Việc có triển khai nó cho toàn bộ người dùng hay không sẽ được cân nhắc dựa trên phản hồi của người dùng cũng như các dữ liệu khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp "vượt tường" mà Quản Trị Mạng đã tổng hợp ở dưới đây để bỏ qua các yêu cầu của Microsoft:

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có những thông tin mới liên quan tới vấn đề này.

Thứ Năm, 12/05/2022 10:03
4,52 👨 2.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ