Google phát hành gói icon màn hình khóa có thể tùy chỉnh cho iOS 16

iOS 16 đã bắt đầu được Apple tung ra cho các thiết bị iPhone tương thích trên toàn cầu. Cùng lúc đó, Google cũng đã bắt đầu công bố các gói biểu tượng (icon) và tiện ích trên màn hình khóa có thể tùy chỉnh hoàn toàn mới dành cho iOS 16.

Trong bài đăng trên blog, Google đã chia sẻ cái nhìn sơ lược về loạt tính năng rất đáng chú ý đang trong quá trình phát triển. Chúng bao gồm các biểu tượng có thể tùy chỉnh của thanh tìm kiếm Google search, Google Maps, Gmail và các ứng dụng khác của Google. Với bản cập nhật mới, người dùng iOS 16 sẽ có thể truy cập Google search ngay từ màn hình khóa cực kỳ tiện lợi, cũng như sử dụng tính năng Google Translate hoặc nhận trợ giúp để hoàn thành các tác vụ khác nhau một cách nhanh chóng.

Các biểu tượng có thể tùy chỉnh

Ngoài ra còn có một bộ biểu tượng Google Chrome cho phép người dùng mở tab Ẩn danh, chơi trò chơi Dino trên Chrome, thực hiện truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói, hoặc mở tab trình duyệt… Tất cả đều có thể được thực hiện từ màn hình khóa. Công ty Redmond cũng đã giới thiệu loạt icon liên quan đến Google Drive, hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ như hiển thị các tệp được chia sẻ, tệp được gắn dấu sao hoặc thư mục. Google tuyên bố khả năng này sẽ cho phép người dùng bắt đầu công việc một cách nhanh chóng ngay từ màn hình khóa của điện thoại.

Các biểu tượng có thể tùy chỉnh

Chưa hết, Google đã bổ sung tiện ích (widget) Google Maps cho màn hình khóa của người dùng iOS 16. Dữ liệu được hiển thị cho biết thời gian đến dự kiến (ETA) và trạng thái giao thông cập nhật theo thời gian thực. Đồng thời, người dùng cũng có thể điều hướng tới điểm đến mong muốn từ biểu tượng Google Maps ngay trên màn hình khóa iPhone.

Cuối cùng trong danh sách cập nhật là các gói biểu tượng cho Google News và Gmail. Icon Gmail trên màn hình khóa của iPhone giờ đây có thể hiển thị số lượng email chưa đọc, và đặc biệt là có thể được tùy chỉnh để hiển thị các danh mục tương ứng khác. Người dùng iPhone cũng có thể đọc các tiêu đề tin tức từ widget Google News.

Toàn bộ những cải tiến nêu trên sẽ ra mắt trên iOS trong vài tuần tới. Người dùng có thể tùy chỉnh các biểu tượng này bằng cách nhấn và giữ trên màn hình khóa của mình.

Thứ Hai, 26/09/2022 00:17
51 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ