Google Photos sắp có thêm trải nghiệm rất giống TikTok

Nếu sử dụng Google Photos làm công cụ lưu trữ hình ảnh trên điện thoại, máy tính bảng, bạn chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với một tính năng có tên Memories - nhắc lại kỷ niệm của ứng dụng này. Cụ thể hơn, Google Photos sẽ tự động sắp xếp và hiển thị cho bạn một loạt những bức ảnh cũ đã lưu trữ ở dạng “kỷ niệm ngày này năm xưa”.

Hiện tại, tính năng Memories khả dụng cho bất kỳ ai sao lưu hình ảnh của họ vào Google Photos. Bạn có thể mở mục Memories ở đầu tab “Photos” ngay khi truy cập vào ứng dụng Google Photos dành cho thiết bị di động. Nhìn chung, đây là một tính năng khá thú vị, gợi cho chúng ta về những miền ký ức mà đã lâu mình không còn nhớ tới. Tuy nhiên, Google còn muốn mang đến một trải nghiệm mới mẻ hơn cho tính năng này.

Hiện tại, Memories chủ yếu giới hạn ở ảnh và video ngắn. Các video này sẽ tự động phát lần lượt khi chúng được mở - ở định dạng giống như Stories trên các nền tảng truyền mạng xã hội. Chúng thường được trình bày theo dạng từng teb (thẻ) “2 năm trước”, “3 năm trước”, v.v. Bắt đầu từ hôm nay, Memories sẽ bao gồm nhiều video hơn, trong đó cả các đoạn trích được tự động cắt từ các video dài hơn - tuy nhiên, nội dung của video gốc về cơ bản sẽ không bị sửa đổi. Bạn vẫn có thể nhấn vào trái hoặc phải để di chuyển giữa các thẻ trong Memories, nhưng Google cũng bổ sung khả năng vuốt lên hoặc xuống để di chuyển giữa các Memories khác nhau, tương tự như các điều hướng nội dung quen thuộc của TikTok.

Google Photos sắp có thêm trải nghiệm rất giống TikTok

Cách thức các hình ảnh hiển thị trong Memories cũng sẽ có đôi chút khác biệt. Hình ảnh sẽ có hiệu ứng thu phóng nhẹ và sẽ có cả nhạc nền phát xuyên suốt. Google cho biết tất cả những thay đổi này là một phần của trải nghiệm "Cinematic Memories” (Ký ức điện ảnh) hoàn toàn mới mà công ty đã ấp ủ từ lâu. Người dùng tất nhiên cũng sẽ có thể chia sẻ kỷ niệm với bạn bè và gia đình như thông thường.

Trên thực tế, tất cả những trải nghiệm trên nghe có vẻ quen thuộc với những ai đã sử dụng Google Photos trong một thời gian dài, khi ứng dụng này vẫn là một phần của Google+.

Google Photos có thể tự động tạo những thước phim ngắn từ nhiều bức ảnh và video, hoàn chỉnh với âm thanh nền. Chức năng đó đã bị cắt bớt trong những năm qua, nhưng bạn vẫn có thể tạo chúng theo cách thủ công từ trang web và ứng dụng Photos.

Trải nghiệm mới với tính năng Memories sẽ được Google áp dụng bắt đầu từ hôm nay.

Thứ Hai, 26/09/2022 15:03
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ