Hai phần mềm diệt virus danh tiếng gặp lỗi khiến ứng dụng không thể mở trên Windows 10

Mới đây, một số người dùng Windows 10 phát hiện ra rằng họ không thể chạy được các ứng dụng Microsoft Office và một số ứng dụng khác trên máy tính của mình. Khi cố gắng thử làm điều này, người dùng chỉ nhận được thông báo rằng Windows không thể tìm thấy các ứng dụng mà họ đang muốn mở.

Ban đầu, nguyên nhân được cho là bản cập nhật của Windows 10 hoặc phần mềm diệt virus Avast gặp lỗi. Tuy nhiên, sau đó các chuyên gia xác định được rằng chính các phần mềm diệt virus của AVG và Avast đã gặp lỗi khiến Windows 10 không thể mở được các ứng dụng.

Cả AVG và Avast đồng loạt gặp lỗi giống nhau
Cả AVG và Avast đồng loạt gặp lỗi giống nhau

Trong phần mềm diệt virus của AVG và Avast có một thành phần đảm nhiệm việc dẫn đường tới các mục registry Image File Execution Options giúp cho các ứng dụng có thể chạy qua một bộ lọc an toàn. Tuy nhiên, bản cập nhật gần đây của cả AVG và Avast khiến một thứ gì đó trong bộ lọc này bị hỏng và dẫn tới việc các ứng dụng không thể mở được trên Windows.

Tuy nhiên, người dùng không nên lo lắng bởi cả AVG và Avast đều đã tung ra bản cập nhật mới để khắc phục sự cố này. Bạn có thể chờ phần mềm diệt virus của AVG/Avast tự động cập nhật hoặc tự tải về và cài đặt phiên bản mới nhất.

Lỗi này khiến Windows 10 không thể mở được ứng dụng
Lỗi này khiến Windows 10 không thể mở được ứng dụng

Phía Microsoft cũng đã xác nhận vấn đề này. Theo đó, cả Windows 10 2004, Windows 10 1909, Windows 10 1903, Windows Server 2004, Windows Server 1909 và Windows Server 1903 đều bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Thứ Ba, 16/06/2020 14:46
31 👨 460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ