OPPO trình làng bản concept mẫu điện thoại màn hình gập ba bản lề cực độc đáo

Cách đây không lâu trong khuôn khổ sự kiện Inno Day (Ngày sáng tạo), OPPO đã khiến thế giới công nghệ dậy sóng với bản concept của một mẫu smartphone sở hữu màn hình có thể cuộn mở linh hoạt. Hôm nay, nhà sản xuất Trung Quốc lại khiến các fan “đứng ngồi không yên” khi tiếp tục trình làng một bản concept smartphone khác cũng cực kỳ độc đáo. Lần này là một chiếc điện thoại với màn hình có thể gập làm ba. Đây đồng thời cũng là thành quả hợp tác đáng chú ý đầu tiên giữa OPPO và studio thiết kế nendo nổi tiếng đến từ Nhật Bản.

Theo tiết lộ của OPPO, đây là một mẫu "điện thoại nắp trượt", sử dụng thiết kế ba bản lề để mang lại trải nghiệm màn hình có thể thích ứng linh hoạt với từng tình huống sử dụng. Khi ở trạng thái thu gọn hoàn toàn, chiếc điện thoại có kích thước vô cùng nhỏ, chỉ tương đương với một hộp phấn trang điểm thông thường.

Điện thoại 3 bản lề OPPO
Điện thoại 3 bản lề OPPO
Điện thoại 3 bản lề OPPO
Điện thoại 3 bản lề OPPO
Điện thoại 3 bản lề OPPO

Người dùng có thể mở bản lề đầu tiên, để lộ ra một phần màn hình có chiều dài khoảng 40mm. Ở chế độ này, điện thoại có thể hỗ trợ những tác vụ cơ bản như thực hiện/nhận cuộc gọi, điều khiển phát nhạc, xem giờ, cũng như xem tin nhắn và thông tin thời tiết.

Khi mở tiếp bản lề thứ hai, điện thoại có thể thực hiện các tác vụ nâng cao hơn như chụp ảnh tự sướng, với thiết lập máy ảnh vẫn hướng về phía người dùng, lướt web, cũng như nhắn tin. Nếu mở tiếp bản lề thứ ba, tất cả các tính năng trên một chiếc smartphone thông thường sẽ được hỗ trợ đầy đủ. Ngoài ra, mẫu smartphone concept này cũng đi kèm với bút cảm ứng đặt ngay bên trong khung máy có thể được sử dụng cho những tác vụ cụ thể.

Bên cạnh mẫu smartphone mới, OPPO và nendo cũng giới thiệu đến công chúng "music-link". Đây là một hệ sinh thái các sản phẩm được xây dựng xung quanh một cặp tai nghe true wireless. Chúng bao gồm "loa AI" không dây, đồng hồ thông minh, bộ sạc không dây và bộ sạc di động. Tất cả đều mang trên mình thiết kế của tương lai.

Hệ sinh thái music-link
Hệ sinh thái music-link

Tất nhiên, đây chỉ đơn giản là những bản concept, vì vậy rất khó để nói khi nào hoặc liệu chúng có thể được ra mắt dưới dạng bản thương mại hay không. Tuy nhiên, thật thú vị khi thấy những ý tưởng mới mẻ như thế này. Chúng cho thấy tầm nhìn tương lai của các nhà sản xuất công nghệ.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:18
51 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ