Trợ lý ảo trình duyệt AI của Opera đạt 1 triệu người dùng

Opera vừa đưa ra thông báo cho biết Aria, công cụ AI tổng hợp đóng vai trò như một trợ lý ảo chuyên biệt dành cho nền tảng trình duyệt web của công ty, đã chính thức cán mốc một triệu người dùng tính từ thời điểm ra mắt vào cuối tháng 5.

Về cơ bản, Aria hoạt động hoàn toàn dựa trên các thuật toán trí tuệ nhân tạo, và được thiết kế để giúp nâng cao trải nghiệm duyệt web cho người dùng Opera.

Cách thức hoạt động của Aria cũng không có gì phức tạp. Opera không tự phát triển một mô hình ngôn ngữ riêng, mà thay vào đó đã hợp tác với OpenAI để sử dụng công nghệ GPT vốn đang được sử dụng phổ biến và đánh giá cao. Nói cách khác, trợ lý ảo này sẽ tận dụng tối đa công nghệ GPT của OpenAI để cung cấp các dịch vụ AI tổng quát miễn phí trong chính trình duyệt, mở ra những khả năng cộng tác mới giữa người dùng với AI.

Mặc dù cũng được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT, nhưng Aria sở hữu một số lợi thế riêng biệt so với đối thủ. Đầu tiên, công cụ này được tích hợp ngay trong trình duyệt và trên Android, điều này có nghĩa là trải nghiệm nguyên bản hơn so với trang web ChatGPT. Ngoài ra, Aria có thể lấy thông tin từ web để nâng cao kết quả mà nó cung cấp cho bạn.

Aria được xây dựng trên kiến trúc “Composer” sáng tạo của Opera, cung cấp nhiều chức năng thông minh khác nhau cho người dùng. Cho dù bạn thực hiện truy vấn tìm kiếm trên web, soạn văn bản, hỏi code hay tìm kiếm thông tin sản phẩm, Aria có thể hỗ trợ trực tiếp dưới dạng một giao diện trò chuyện, cho phép tương tác liền mạch với các khả năng của AI.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng Composer cơ bản của Aria cho phép kết nối với nhiều mô hình AI, với các kế hoạch mở rộng và bổ sung các khả năng khác trong tương lai. Sự mở rộng này bao gồm sự hợp tác với các đối tác của Opera để kết hợp các dịch vụ tìm kiếm khác vào Aria.

Mặc dù Opera có thể không chiếm nhiều thị phần như các trình duyệt khác, nhưng thật tuyệt khi thấy công ty đang cố gắng theo kịp Microsoft với Bing Chat, đặc biệt là ở mảng AI tổng quát mới mẻ nhưng cũng đầy tính cạnh tranh.

Chủ Nhật, 30/07/2023 01:01
51 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ