Ốp lưng của điện thoại màn hình gập trông sẽ như thế này đây

2019 sẽ là một năm bùng nổ của 5G và điện thoại màn hình gập trong thế giới smartphone. Tại Triển lãm Di động Toàn cầu MWC 2019 vừa qua ở Barcelona, chúng ta đã được chứng kiến một số mẫu foldable phone đình đám như Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X. Điểm chung của những thiết bị này là đẹp, bóng bẩy, sang trọng và trên tất cả là giá bán lên tới hơn 2000 đô la, khiến chúng trở thành những món “trang sức công nghệ” đắt đỏ. Điều này dẫn đến một vấn đề đó là với món đồ đắt tiền như vậy thì phải bảo quản thế nào để tránh sự cố không đáng có? Với câu hỏi này, nhiều người trong số chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc dùng ốp lưng. Vậy thì ốp lưng của những mẫu điện thoại màn hình gập sẽ trông như thế nào? Nó khác gì so với trên điện thoại thường?

Spigen là một trong các công ty đầu tiên tung ra mẫu thiết kế ốp lưng cho điện thoại màn hình gập. Cụ thể, đây là dòng sản phẩm mà hãng dự định sẽ phát hành cho Samsung Galaxy Fold, có tên gọi Tough Armor, Ultra Hybrid và Thin Fit. Tất cả các mẫu ốp lưng mà Spigen cho ra mắt lần này đều chia sẻ chung một ngôn ngữ thiết kế, với phần vỏ trước bảo vệ các cạnh trên và dưới của màn hình ngoài 4.6 inch (khi điện thoại ở trạng thái gập) và nhiều đường cắt, đường gờ để bảo vệ cho hệ thống camera ba cảm biến ở mặt sau.

Spigen là một trong các công ty đầu tiên đầu tiên tung ra mẫu thiết kế ốp lưng cho điện thoại màn hình gập

Tuy nhiên, mức độ bảo vệ của các model này cũng sẽ không giống nhau, loại mỏng nhất (khả năng chống va đập kém nhất) làm từ silicon mỏng, và loại dày nhất (khả năng chống va đập tốt nhất) làm từ nhựa đặc cao cấp. Nhìn chung, tất cả các mẫu ốp lưng này sẽ có giá bán rơi vào khoảng 20 đô la, và phần lớn được làm từ những vật liệu quen thuộc như nhựa và silicone (PC, TPU và PU).

Mặc dù nhìn thoáng qua thì các mẫu ốp lưng này trông không có gì đặc biệt lắm ngoại trừ kích thước “quá khổ”, tuy nhiên sự bổ sung quan trọng ở đây chính là vị trí bản lề, thứ mà nhiều nhà sản xuất phụ kiện điện thoại đã phải tính đến ngay khi những chiếc điện thoại màn hình gập manh nha ấn định ngày ra mắt chính thức.

Mặc dù nhìn thoáng qua thì các mẫu ốp lưng này trông không có gì đặc biệt lắm ngoại trừ kích thước “quá khổ”, tuy nhiên sự bổ sung quan trọng ở đây chính là vị trí bản lề

Bên cạnh đó, có vẻ như mỗi nhà sản xuất smartphone lại thiết kế hệ thống bản lề trên chiếc điện thoại màn hình gập của mình theo cách khác nhau. Đơn cử như trường hợp của Huawei Mate X sử dụng bản lề 360 độ, có thể gập ra phía ngoài, Motorola dường như đang làm việc với loại bản lề nắp gập truyền thống, trong khi Samsung đã sử dụng cơ chế gấp mở giống như một quyển sách (với nhiều bánh răng lồng vào nhau), và chính sự đa dạng trong thiết kế bản lề này đã gây ra không ít khó khăn cho các công ty sản xuất phụ kiện điện thoại.

Chúng ta hiện vẫn chưa thể biết được chính xác cách thức các nhà sản xuất ốp lưng thiết kế sản phẩm của mình xung quanh cơ chế hoạt động đa dạng của bản lề như thế nào, tuy nhiên những người không có thiện cảm với việc sử dụng ốp lưng đã ngay lập tức cho rằng các sản phẩm của Spigen dường như chỉ có thể bao bọc xung quanh bên ngoài của chiếc điện thoại chứ chẳng có gì đặc biệt!

Ngoài ra, bên cạnh bản lề, hiện cơ chế để bảo vệ cho màn hình gập cũng chưa rõ ràng, khi mà chắc chắn rằng kính cường lực thông thường sẽ không thể sử dụng được trong trường hợp này, đồng thời Samsung và Huawei cũng không nói rõ liệu 2 mẫu điện thoại màn hình gập của họ có được tặng kèm miếng bảo vệ màn hình chính hãng hay không.

Trong một động thái liên quan, Samsung đã khẳng định rằng qua thử nghiệm, màn hình trên Galaxy Fold có khả năng chống xước và va đập tuyệt vời, cùng với độ bền cực cao, lên tới hơn 200.000 lần đóng mở, theo ước tính là 5 năm sử dụng. Tuy nhiên với những người dùng khó tính thì việc không sử dụng tấm bảo vệ màn hình hay ốp lưng vẫn sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và không an toàn.

Zagg, một công ty phụ kiện điện thoại nổi tiếng khác, cũng đã đánh tiếng rằng họ đang bắt đầu phát triển các mẫu ốp lưng cho điện thoại màn hình gập, tuy nhiên dự án này đang gặp phải đôi chút vấn đề do sự khan hiếm của mẫu thử. Trước những thách thức trong việc tạo ra một loại ốp lưng hoàn toàn mới có thể gập lại và mở ra theo cơ chế của chiếc điện thoại, đại diện của Zagg nói rằng công ty đang chờ để nhận được những chiếc điện thoại mẫu trước khi đưa ra ý kiến về các vấn đề tiềm năng mà một chiếc ốp lưng cho điện thoại màn hình gập phải đối mặt trong thực tế sử dụng.

Zagg, một công ty phụ kiện điện thoại nổi tiếng khác, cũng đã đánh tiếng rằng họ đang bắt đầu phát triển các mẫu ốp lưng cho điện thoại màn hình gập

Trong khi đó, Spigen đã thực hiện một cách tiếp cận theo hướng khác. Công ty cho biết họ thường làm việc trước với các model khi chế tạo ốp lưng điện thoại, và vì Samsung đã cung cấp chi tiết phép đo chính xác của Galaxy Fold, nên họ có thể ghép nhiều mô hình lại với nhau để bắt đầu chế tạo khuôn cho chiếc ốp.

Tất nhiên là công việc được bắt đầu trước khi chiếc điện thoại chính thức ra mắt. Một nhà phát triển tại Spigen cho biết công ty đã chế tạo ra khoảng 20 nguyên mẫu khác nhau để chuẩn bị cho nhiều lựa chọn và khả năng có thể xảy ra: “Chúng tôi phải thu thập tất cả tin đồn và tìm ra càng nhiều nguồn càng tốt để phân tích cấu trúc mới của chiếc điện thoại, đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra”.

Một nhà phát triển tại Spigen cho biết công ty đã chế tạo ra khoảng 20 nguyên mẫu khác nhau để chuẩn bị cho nhiều lựa chọn và khả năng có thể xảy ra

Bên cạnh đó, nhà sản xuất này cho biết họ cũng đã phải xem xét xem loại vật liệu nào sẽ cho khả năng hoạt động tốt nhất trong thực tế sử dụng. Ví dụ như bản lề của dòng Tough Armor, được tạo ra từ một cấu trúc ghép nối đặc biệt, dành cho mục đích uốn cong. Spigen cho biết họ vẫn đang phát triển và thử nghiệm các mẫu ốp lưng, và nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch thì người dùng sẽ được trải nghiệm những chiếc ốp lưng này vào khoảng thời gian Galaxy Fold chính thức lên kệ, tức là vào tháng 4 sắp tới.

Chủ Nhật, 24/03/2019 15:53
3,73 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới