OneDrive tung ra tính năng bảo vệ tập tin cho người dùng Windows 10

Tính năng trước đây có tên Folder Move giúp tạo ra thư mục bảo vệ và cho phép người dùng tự động đồng bộ các tập tin trên Desktop cùng các thư mục Pictures và Documents nay được tung ra cho mọi người dùng OneDrive. Trước đây, bạn chỉ có thể đồng bộ tập tin, thư mục nằm trên OneDrive.

Người đại diện Microsoft cho biết dù đã được tung ra cho người dùng doanh nghiệp từ tháng 6 nhưng nay tính năng này mới có mặt cho tất cả người dùng OneDrive trên Windows 10.

Tính năng này không được bật mặc định. Người dùng Windows 10 chưa cập nhật bản OneDrive mới nhất có thể bật bằng các bước sau:

  • Mở phần thiết lập OneDrive bằng cách click chuột trái vào biểu tượng OneDrive ở khay hệ thống và chọn More > Settings.
  • Chuyển sang tab Auto Save ở cửa sổ Settings.
  • Chọn Update Folders dưới Protect your important files.
  • Chọn ít nhất một trong các thư mục trong cửa sổ mới và bật “start protection”. OneDrive sẽ cho biết kích thước từng thư mục và dung lượng còn trống trên OneDrive.

Khi cần, bạn mở lại cửa sổ đó để bắt đầu hoặc dừng đồng bộ thư mục. Hầu hết các kiểu tập tin đều được đồng bộ nhưng Microsoft lưu ý rằng một số kiểu file sẽ không thể đồng bộ tự động dù đặt trong các thư mục được hỗ trợ nói trên, đó là tập tin cơ sở dữ liệu của Outlook (.pst) và tập tin OneNote không được lưu trên OneDrive (.one, .onepkg, .onetoc, .onetoc2).

Một số hạn chế khác mà người dùng cần lưu ý:

  • Một tập tin chỉ có kích thước tối đa 20 GB.
  • Tên tập tin không được bắt đầu bằng khoảng trắng, không chứa các kí tự \ : / * ? < > " |
  • Đường dẫn tập tin phải ít hơn 520 kí tự trên Windows 10 và ít hơn 260 kí tự trên Windows 7.
  • Các điểm nút và liên kết tượng trưng sẽ bị bỏ qua.

Bảo vệ và đồng bộ thư mục với OneDrive
Bảo vệ và đồng bộ thư mục với OneDrive

Auto Save có 2 lựa chọn có thể khiến người dùng OneDrive yêu thích. Thứ nhất là lưu ảnh và video tự động vào OneDrive khi điện thoại, máy ảnh và các thiết bị khác tương tự kết nối tới PC. Thứ hai là lưu ảnh chụp màn hình tự động vào OneDrive.

Cả hai tính năng này đều mặc định chưa được bật, bạn phải tự bật trong mục Auto Save của phần thiết lập OneDrive.

Hiện tại người dùng chỉ có thể đồng bộ các thư mục nói trên nên nếu muốn đồng bộ tập tin ở các thư mục khác thì có một cách là sử dụng liên kết tượng trưng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 15:02
51 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới