OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây được dùng nhiều nhất trong doanh nghiệp

Khảo sát trên 544 doanh nghiệp ở Bắc Mỹ và châu Âu của Spiceworks cho thấy phần lớn các doanh nghiệp dùng OneDrive làm giải pháp lưu trữ đám mây, theo sau là các đối thủ quen thuộc như Dropbox và Google Drive.

80% các doanh nghiệp dùng lưu trữ đám mây (16% dự định dùng trong 2 năm tới) và trong đó 51% dùng OneDrive, 34% dùng Dropbox và Google Drive. Các lựa chọn khác đứng khá xa đằng sau: Apple iCloud (1,3%), Citrix ShareFile (6%) và Amazon Drive (3%).

OneDrive dẫn đầu trong nhóm giải pháp lưu trữ đám mây cho doanh nghiệp
OneDrive dẫn đầu trong nhóm giải pháp lưu trữ đám mây cho doanh nghiệp

Khảo sát gần đây nhất của Spicework về lĩnh vực này là vào hồi tháng 3/2016, khi đó chỉ có 31% dùng OneDrive, trong khi 33% dùng DropBox và 27% dùng Google Drive. Tương lai có lẽ sẽ còn có thêm khi 10% doanh nghiệp dự định dùng OneDrive từ 1 tới 2 năm tới, con số này của Google Drive và Dropbox là 2% và 3%.

Cũng theo khảo sát này, chủ yếu các công ty lớn sử dụng OneDrive trong khi Google Drive lại là lựa chọn của nhiều công ty nhỏ. Microsoft cũng phần nào lợi thế hơn khi gói OneDrive 1TB đã có bản Office 365, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với việc dùng một dịch vụ lưu trữ đám mây riêng.

Microsoft cũng được cho là an toàn hơn khi 39% doanh nghiệp công nghệ dùng OneDrive nói rằng nghĩ tới OneDrive là nghĩ tới tính bảo mật cao hơn, trong khi với Google Drive và Dropbox tương ứng là 28% và 19%.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 14:30
31 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ