Điểm qua loạt tính năng mới sắp có mặt trên OneDrive

Microsoft vừa đăng tải một bài viết trên blog, trong đó nêu chi tiết một loạt các tính năng mới sẽ sớm được bổ sung trên dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive, hướng tới cả người dùng doanh nghiệp và cá nhân. Các thay đổi này được chia theo 4 yếu tố: Kết nối nhiều hơn, linh hoạt hơn, kiểm soát nhiều hơn và cá nhân hơn.

OneDrive

Về yếu tố “kết nối nhiều hơn”, trong thời gian tới OneDrive sẽ được cập nhật khả năng tương tích tuyệt vời hơn với Teams. Chẳng hạn khi bạn đi chia sẻ tệp từ Team, có thể tạo thêm cả liên kết OneDrive cho tệp đó và chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau. Ngoài ra trong thời gian tới, OneDrive cũng sẽ hỗ trợ khả năng đọc và ghi đồng bộ siêu dữ liệu cho các thư viện dùng chung. Tuy nhiên, các tính này dường như chỉ dành cho người dùng doanh nghiệp.

Về khía cạnh “linh hoạt hơn”, kích thước tệp tối đa có thể chia sẻ trên OneDrive sẽ được tăng từ 15GB lên 100GB, hỗ trợ người dùng chia sẻ tệp 3D, CAD và nội dung phương tiện (media) dễ dàng hơn. Ngoài ra, OneDrive sắp tới cũng sẽ hỗ trợ đồng bộ hóa vi sai, giúp các dữ liệu dạng này có thể được cập nhật dễ dàng hơn. Một tính năng mới khác là khả năng tắt thông báo cho các nhận xét liên quan đến tệp cụ thể, có thể gây mất tập trung. Và cuối cùng, người dùng doanh nghiệp sẽ có thể chia sẻ URL tệp từ thanh địa chỉ và chỉ phải tuân theo tất cả các chính sách chia sẻ trên OneDrive.

Ở khía cạnh “kiểm soát”, người dùng sẽ có quyền kiểm soát nhiều và linh hoạt hơn đối với dữ liệu lưu trữ trên OneDrive. Cụ thể, bạn có thể đồng bộ hóa báo cáo quản trị viên (tính năng này sẽ được cập nhật vào cuối năm nay). Đặc biệt, sẽ có hàng loạt tính năng bảo vệ tệp mới được bổ sung, chẳng hạn như đặt thời hạn truy cập bên ngoài, chính sách MFA, mật mã một lần dùng, v.v.

Cuối cùng, về mảng “cá nhân hóa”, đây là khía cạnh hơn dường như nhắm đến người dùng cá nhân nhiều hơn. Sẽ có một tính năng chia sẻ dữ liệu theo nhóm và gia đình mới cho phép bạn xác định trước các nhóm người dùng mà mình muốn chia sẻ dữ liệu, thay vì phải nhập tên từng người như trước đây. Ví dụ: bạn có thể tạo một nhóm có tên là 'gia đình' và sau đó chia sẻ dữ liệu với toàn bộ thành viên nhóm đó một cách nhanh chóng. Và cuối cùng, chế độ nền tối (dark mode) đang trên đường với OneDrive phiên bản web.

Hầu hết các tính năng mới này đang được triển khai ngay bây giờ, số còn lại sẽ được tung ra dần từ nay đến cuối năm.

Thứ Sáu, 03/07/2020 21:24
3,52 👨 1.462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới