Chỉ vì ransomware, OneDrive thêm tính năng Files Restore để phục hồi toàn bộ dữ liệu

Microsoft sẽ thêm tính năng mới cho OneDrive Business, cho phép người dùng tạo điểm sao lưu và phục hồi lại các phiên bản trước đó của toàn bộ nội dung trên tài khoản OneDrive.

Có tên Files Restore, tính năng mới sẽ giúp người dùng phục hồi tập tin “từ các sự cố như bị xóa hàng loạt, hỏng hoặc mất dữ liệu”, Microsoft cho hay.

Files Restore khác với Version History

OneDrive vốn đã có tính năng Version History để người dùng quay về các phiên bản trước đó của từng tập tin, có thể để quay lại bản trước khi chính sửa hoặc thậm chí là phục hồi tập tin lỡ tay xóa mất.

Nhưng Files Restore thì khác vì nó sẽ quay lại toàn bộ dữ liệu - tập tin, thư mục - trên tài khoản về một thời gian cụ thể trong quá khứ.

Lên kế hoạch ra mắt vào tháng 12, nhưng hoãn sang tháng 1

Microsoft tiết lộ đã bắt đầu triển khai tính năng này từ cuối tháng 9/2017, từ hội nghị hàng năm cho các nhà phát triển Ignite. Khi đó, họ đã công bố bức hình này về giao diện của Files Restore.

Tính năng phục hồi dữ liệu trên OneDrive cho doanh nghiệp
Tính năng phục hồi dữ liệu trên OneDrive cho doanh nghiệp

Kế hoạch ban đầu là đưa ra Files Restore vào tháng 12/2017 nhưng lại không kịp. Tại buổi thuyết trình tại hội nghị về SharePoint hôm thứ 7 tại San Diego, Giám đốc sản xuất của OneDrive Business, ông Stephen L. Rose tiết lộ tính năng này sẽ có trong vài tuần tới.

Tuần này lại có thêm thông tin. Theo lộ trình sản phẩm của Microsoft Office, Files Restore sẽ có trên bản OneDrive cho doanh nghiệp vào cuối tháng này. Tính năng này không có trên bản miễn phí nhưng lại có một tính năng khác giúp bảo vệ trước ransomware: Controlled Folder Access.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 23:08
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới