Phần mềm này của NVIDIA sẽ khiến bạn luôn nhìn vào webcam của mình

Có thể nói sự phát triển và cải tiến không ngừng của các mô hình máy học (machine learning) có thể chạy trên phần cứng PC trong vài năm trở lại đã mở ra một chân trời mới cho thị trường phần mềm dựa trên AI thương mại. Từ các ứng dụng bộ lọc webcam đến trình tạo tác phẩm nghệ thuật AI, nhân loại đang này càng có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn sự tuyệt vời của trí tuệ nhân tạo thông qua các phần mềm có thể chạy trên chính chiếc máy tính cá nhân.

NVIDIA chính là một trong những cái tên đi đầu trong lĩnh vực này. Công ty hiện đang ấp ủ một phần mềm có thể giúp bạn duy trì giao tiếp bằng mắt trong các cuộc gọi trực tuyến hoặc quay video, tất cả được hỗ trợ bởi AI.

Có tên gọi NVIDIA Broadcast, đây là một ứng dụng dành cho PC, sử dụng sức mạnh phần cứng của card đồ họa GeForce để cải thiện chất lượng video và micro, chẳng hạn như loại bỏ tiếng ồn xung quanh, áp dụng nền ảo cho nguồn cấp dữ liệu webcam, và tự động tạo khung. NVIDIA Broadcast hiện đã ra mắt phiên bản 1.4, đi kèm với một vài tính năng mới rất đáng chú ý, trong đó phải kể tới “Eye Contact”. Đây về cơ bản là một tính năng có thể “điều chỉnh” mắt bạn để luôn nhìn thẳng vào ống kính camera/webcam sao theo cách tự nhiên nhất. Video dưới đây cho thấy cách thức hoạt động đơn giản nhưng khá hiệu quả của tính năng này.

Eye Contact sẽ hoạt động tốt nhất khi camera cách xa khuôn mặt của bạn. Ngược lại, nếu góc chiếu quá cao, hiệu ứng tạo ra sẽ trông có vẻ như bạn đang nhìn chằm chằm vào người đối diện trong cuộc gọi. Mô tả về tính năng này, NVIDIA cho biết:

“Hiệu ứng Eye Contact giúp di chuyển mắt của người nói để mô phỏng giao tiếp bằng mắt với camera. Điều này đạt được bằng cách ước tính khoảng cách và căn chỉnh ánh mắt dựa trên AI. Đôi mắt sẽ vẫn giữ nguyên màu sắc tự nhiên. Hành động chớp mắt cũng được đảm bảo chính xác theo thời gian thực để đảm bảo mượt mà giữa mắt mô phỏng và mắt thật”.

NVIDIA Broadcast là một tính năng thú vị nhưng để trải nghiệm,hệ thống của bạn phải sử dụng card đồ họa GeForce RTX 2060 trở lên, kết hợp với ít nhất 8 GB RAM.

Thứ Hai, 30/01/2023 00:29
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ