Robot AI cực thông minh có thể giao tiếp bằng 120 ngôn ngữ

Xoxe - Robot AI của công ty AILife chuyên về nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) ở Mỹ, có thể phát hiện sự lo lắng ở con người và giao tiếp bằng 120 ngôn ngữ.

Robot Xoxe được đánh giá là thông minh nhất thế giới nhờ được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Ảnh: AILife
Robot Xoxe được đánh giá là thông minh nhất thế giới nhờ được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Ảnh: AILife

Xoxe được chế tạo và phát triển bởi bác sĩ phẫu thuật Sam Khoze và nhà tư vấn kỹ thuật Hiroshi Ishiguro.

Theo AILife, Xoxe trang bị nhiều thiết bị điều khiển gương mặt tiên tiến, các đặc điểm gương mặt được thiết kế để trông giống da người. Khi robot giao tiếp, hai tay của nó có thể cử động.

Xoxe được mô tả là robot siêu thực và thông minh nhất thế giới, có thể dự đoán độ tuổi, nhận biết ngôn ngữ cơ thể, phát hiện cảm xúc và tham gia hội thoại ở bất kỳ chủ đề nào.

Ngoài ra, Xoxe còn có trí nhớ dài hạn, có thể nói 120 thứ tiếng, có thể phát hiện mùi và kỹ năng xã hội xuất sắc.

Tiến sĩ Khoze cho biết, ông đã sử dụng dữ liệu tương tác giữa người với người trên mạng xã hội để đào tạo Xoxe. Robot này được tích hợp công nghệ nhận dạng gương mặt trên camera, giúp nó có thể phát triển trí tuệ cảm xúc cao cấp hơn chỉ trong hai tháng.

Nhờ khả năng nhận dạng khuôn mặt và dữ liệu lưu trữ, Xoxe còn có thể xác định nếu người trước mặt phạm tội. Khả năng nhận biết cảm xúc giúp robot thông minh này có thể phát hiện sự không thoải mái của phóng viên và chủ động tìm cách trợ giúp thông qua câu hỏi.

Các bản ghi âm của robot thường xuyên thu hút hơn 8.000 lượt xem trên Instagram.

Thứ Tư, 11/01/2023 09:06
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)