Nvidia ngừng sản xuất một trong những dòng card đồ họa mạnh nhất của hãng

Theo một báo cáo mới từ Trung Quốc, Nvidia đã ngừng sản xuất dòng card đồ họa tiêu dùng mạnh nhất của mình: RTX 4090. Điều này có nghĩa là Nvidia sẽ không còn sản xuất hoặc cung cấp chip đồ họa thuộc dòng RTX 4090 cho các đối tác của mình nữa. Mặc dù các mẫu card đồ họa này sẽ không biến mất ngay lập tức khỏi các kệ hàng, nhưng nguồn cung sẽ dần được rút ngắn cho đến khi khi các đơn vị kinh doanh dọn sạch hàng tồn kho.

RTX 4090 không phải là cái tên duy nhất bị loại bỏ, ít nhất là theo các báo cáo gần đây. Tin đồn tương tự từ Board Channel cho biết RTX 4080 SUPER là model tiếp theo sẽ bị khai tử, và việc ngừng sản xuất được cho là sẽ bắt đầu vào tháng 11. Do đó, RTX 4080 SUPER cũng sẽ bắt đầu biến mất khỏi thị trường trong tương lai gần.

Tin tức về việc Nvidia khai tử các mẫu card đồ họa phổ biến và mạnh mẽ nhất của thế hệ hiện tại xuất hiện trong bối cảnh đang có ngày càng nhiều tin đồn về việc công ty sẽ ra mắt dòng sản phẩm RTX 5090 và RTX 5080 thế hệ tiếp theo dựa trên kiến trúc Blackwell trong những tháng tới. Nếu như vậy, quyết định trên là hợp lý, và sẽ giúp các đối tác của Nvidia có đủ thời gian để dọn sạch hàng tồn kho trước đợt ra mắt lớn tiếp theo.

Tuy nhiên, đây lại là tin tức bất lợi đối với người dùng cuối, bởi nó có nghĩa là nguồn cung hạn chế, giá cao hơn trên thị trường đồ cũ và không có chiết khấu lớn. Thậm chí những người đang muốn đang cấp GPU cao cấp cho PC của mình cũng đang bị đẩy vào một tình huống khó khăn: Mua RTX 4090 (vẫn còn rất đắt đỏ ở thời điểm hiện tại) hoặc đợi RTX 5090 vẫn chưa rõ lúc nào chính thức ra mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng RTX 4090 còn lại trên Amazon và các nhà bán lẻ khác vẫn được bán với giá khởi điểm là 1.700 USD cho các phiên bản "rẻ nhất".

Tháng trước, Nvidia cũng đã ngừng sản xuất RTX 3060, dòng card đồ họa tiêu dùng phổ biến nhất của hãng. Theo Valve, gần 6% người dùng Steam chơi game trên mẫu card đồ họa này.

Thứ Bảy, 05/10/2024 16:50
31 👨 4
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ