NVIDIA chi gần 1 triệu USD để bảo đảm an ninh cho CEO

Nhà sản xuất phần cứng máy tính hàng đầu thế giới NVIDIA đã tăng đáng kể ngân sách chi tiêu trong việc bảo đảm an ninh cho nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty, tỷ phú Jen-Hsun Huang.

Jen-Hsun Huang là một trong những CEO có thâm niên nhất trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời cũng là một trong số ít người vẫn tiếp tục điều hành công ty mà mình sáng lập. Chi tiết các khoản chi dành cho việc bảo đảm an toàn, bảo mật cũng như an ninh cá nhân cho vị CEO đã được tiết lộ trong báo cáo thường niên của NVIDIA gửi đến các cổ đông mới đây.

Cụ thể, chấp những khó khăn trong hoạt động kinh doanh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có dấu hiệu suy thoái, số tiền số tiền mà NVIDIA chi cho mọi hoạt động liên quan đến bảo mật, an ninh cho CEO Jen-Hsun Huang đã tăng lên con số khổng lồ 1 triệu USD, tương đương với mức tăng 756% so với năm ngoái.

CEO Jen-Hsun Huang.

Trước những ý kiến bày tỏ sự hoài nghi về tính minh bạch và hợp lý của khoản tiền trên, phía NVIDIA cho biết công ty không coi những thỏa thuận an ninh cơ bản và bổ sung này là lợi ích cá nhân cho CEO Jen-Hsun Huang, vì chúng phát sinh từ bản chất trách nhiệm công việc của ông và tuân thủ theo yêu cầu của chương trình an ninh điều hành của Hội đồng quản trị. Chi phí cho các thỏa thuận an ninh của ông Huang bao gồm (i) an ninh khu dân cư, (ii) giám sát an ninh dịch vụ và (iii) các khoản thanh toán trước cũng như chi phí hàng tháng cho một chiếc xe hơi chuyên trở CEO do NVIDIA thuê.

Ngoài ra, khoản chi này được NVIDIA đánh giá là “phù hợp thông lệ phổ biến giữa các công ty lớn, đa quốc gia và phù hợp với chương trình bảo mật điều hành do Hội đồng quản trị của công ty thiết lập dựa trên đánh giá bảo mật của bên thứ ba”. NVIDIA cung cấp cho Giám đốc điều hành của công ty sự bảo vệ an ninh cá nhân tuyệt đối. NVIDIA yêu cầu nhân viên được ủy quyền phải có mặt tại nơi ở của ông Huang mỗi ngày. Vị CEO phải được chuyên trở đến và đi từ nơi làm việc cũng như đến và đi từ các cuộc họp kinh doanh bởi một tài xế riêng, trong một chiếc xe do công ty thuê hoặc bởi một dịch vụ xe hơi được ủy quyền. Các đánh giá của bên thứ ba cũng liên tục được xem xét để giám sát và giúp xác định nhu cầu bảo mật tổng thể của ông Huang.

Tất cả được cho là cần thiết và vì lợi ích tốt nhất của NVIDIA cũng như các cổ đông của NVIDIA. Chúng cho phép ông Huang tập trung vào các nhiệm vụ của mình đối với công ty, đồng thời đảm bảo rằng ông và các thành viên gia đình của ông không gặp phải các mối đe dọa an ninh.

Thứ Sáu, 26/05/2023 15:48
51 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ