NTT Com Group tham gia thử nghiệm World IPv6 Day

Theo Kyodo JBN-AsiaNet, NTT Communications (NNT Com) và ba công ty con của công ty này là NTT Plala, NTT PC Communications và NTT America ngày 28/4 đã cùng thông báo rằng họ sẽ tham gia trong sự kiện World IPv6 Day, một thử nghiệm trên phạm vi toàn thế giới của giao thức IPv6, để chứng tỏ khả năng sẵn sàng để có thể đảm bảo việc chuyển đổi thành công từ môi trường IPv4.

Được tài trợ và tổ chức bởi Hiệp hội Internet Society (ISOC) và các nhà cung cấp nội dung lớn trên thế giới như Google và Facebook, sự kiện này là một cuộc thử nghiệm công khai kéo dài 24 giờ của việc triển khai IPv6 bắt đầu vào ngày 8/6.

Những người tham gia vào cuộc thử nghiệm này sẽ được kích hoạt giao thức IPv6 trên các website chính của họ trong 24 giờ, cung cấp nội dung web của họ qua IPv6 trong lúc các kết nối thử nghiệm cách ly bất kỳ những vẫn đề nào có thể có tác động ảnh hưởng đến người sử dụng trong môi trường IPv6.

NTT Communications Group là nhà phân phối hàng đầu việc triển khai IPv6 kể từ khi công ty này giúp Ban Chỉ đạo ứng dụng khoa học Internet (IETF) để thiết lập giao thức cơ bản IPv6 năm 1995, và tham gia vào một số dự án đứng đầu bởi một số chính phủ, trong đó có thử nghiệm ứng dụng thông tin IPv6 tại Nhật Bản và 6NET do EU chủ trì.

NTT Com Group còn nổi tiếng nhờ việc đưa ra dịch vụ IPv6 thương mại đầu tiên trên thế giới vào năm 2001, OCN IPv6 Tunnel Connection Service, tại Nhật Bản.

Hiện nay, công nghệ IPv6 đã được triển khai tại hàng loạt các dịch vụ cung cấp nội dung của NTT Com Group, trong đó có tin nhanh động đất khẩn cấp của NTT Com và Hikari-TV của NTT Plala với 1,4 triệu thuê bao.

Ở nước ngoài, xương sống của NTT Com là mạng đầu tiên thuộc loại này để cung cấp dịch vụ chuyển tiếp IPv6 cụm kép, ban đầu là ở Mỹ và sau đó trên phạm vi toàn cầu. Các kỹ sư IPv6 dạn dày kinh nghiệm của công ty vẫn là lực lượng tiên phong của việc triển khai IPv6.

Tại cuộc họp báo hôm 3/2/2011 ở Miami, Florida, Công ty Internet về số và tên được ấn định (ICANN) đã tham gia cùng Tổ chức Tài nguyên số (NRO), Ban Kiến trúc Internet (IAB) và Hiệp hội Internet để thông báo rằng nhóm địa chỉ Internet thế hệ thứ nhất hiện nay đã hoàn toàn trống.

Trong cuộc họp báo, Rod Beckman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ICANN đã nhắc đến NTT là công ty viên thông đi đầu trong nhiệm vụ này và chấp nhận IPv6 để hướng tới giao thức mới.

Thông tin về NTT Communications Corporation có tại địa chỉ www.ntt.com/index-e.html.

Thứ Sáu, 29/04/2011 14:04
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp